Đụng Oman, thêm một cơ hội rõ ràng cho ĐT Việt Nam

Mạnh dạn thay đổi, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Oman

ĐT Việt Nam sang Oman, Thanh Bình ở lại UAE cùng U22

Văn Thanh, Văn Đức trở lại, ĐT Việt Nam tăng tốc

Công Phượng tiếp tục lập công cho ĐT Việt Nam

Phải làm khách trên sân của Oman, đó vốn dĩ chẳng phải là điều dễ dàng gì bất chấp việc họ không được đánh giá quá cao so với những Saudi Arabia hay UAE, những đối thủ mà ĐT Việt Nam đã từng đụng độ trước đó. 3 trận thua liên tiếp đang đẩy thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào hoàn cảnh đầy khó khăn khi đang đứng bét bảng và chiến thắng giờ là mục tiêu bắt buộc phải đạt được.

Sau nhiều năm sống trong vinh quang và tư tưởng đá là thắng, tư tưởng có thể chơi sòng phẳng với các đội mạnh, người hâm mộ và chính bản thân các thành viên ĐT Việt Nam giờ phải thực tế hơn. Chúng ta vào đến vòng loại thứ 3 này đã là rất xuất sắc rồi và giờ có lẽ là phải đá hết sức để biết mình đang ở đâu, kém những đội hàng đầu điều gì để cải thiện hơn nữa thay vì toan tính quá nhiều để mơ gây sốc và giành vé dự World Cup 2022, mục tiêu quá xa vời.

Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để giành được điểm số đầu tiên khi để thua ĐT Trung Quốc bởi những sai sót của chính mình cũng như sự rụt rè, thiếu tự tin dâng lên chơi sòng phẳng với đối thủ. Giờ đối mặt với Oman, một đội bóng cũng chỉ được đánh giá ngang ngửa với Trung Quốc, mọi thứ sẽ phải khác.

Không phải ĐT Việt Nam không nên chơi tưng bừng trước Oman bởi lẽ đội đã có những màn trình diễn thăng hoa trước các đội bóng mạnh hơn hẳn đối thủ này là Saudi Arabia, UAE hay thậm chí cả Australia. Dâng lên, thoải mái mà đá, tuy nhiên tất cả vẫn cứ phải dựa trên sự thận trọng, chắc chắn và giữ đúng kỷ luật chiến thuật mà BHL đã đề ra.

Oman không quá mạnh, lối chơi cũng không có gì đặc sắc và chỉ nổi bật ở thể lực, tốc độ và lợi thế sân nhà. Xét về lịch sử đối đầu, họ cũng đang chiếm ưu thế hơn với chiến thắng ở cả 2 lần đối đầu gần nhất (vòng loại Asian Cup 2004, ĐT Việt Nam thua cả 2 với tổng tỷ số 0-8).

Quang Hải cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới mong có điểm trước Oman

Lần này mọi thứ sẽ phải khác, ĐT Việt Nam đã khác rất nhiều so với lần đụng độ gần nhất ấy, khác cả về con người, chiến thuật, lối chơi lẫn bản lĩnh. Ở lần gặp lại này, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo còn cần phải tự tin hơn nữa, tập trung và làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Sau hàng loạt sự chỉ trích, HLV Park Hang-seo có lẽ đã đến lúc phải có những thay đổi để làm mới đội hình, mới cách chơi thay vì tiếp tục sử dụng những còn người quen thuộc như ở 6 trận đã qua. Văn Đức và Tấn Trường có lẽ là hai vị trí cần thay đổi nhất để có thể mang lại sự tươi mới. Công Phượng đã sẵn sàng, Nguyên Mạnh và Văn Toản cũng đang rất nỗ lực tìm vị trí trong khung gỗ và đó có lẽ là những sự lựa chọn tốt khi phải đấu với Oman.

Khi đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi của ĐT Việt Nam, một, hai sự thay đổi của thầy Park sẽ là điều vô cùng cần thiết để có thể khiến đối thủ bị việt vị. Con người mới, cách tiếp cận trận đấu mới, cơ hội sẽ là 50-50.

Trận đấu giữa Oman vs Việt Nam trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4 Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 12/10/2021.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Oman: Al Rushaidi, Al Gheilani, Al Khamisi, Al Musalami, Al Busaidi, Fawaz, Al Saadi, Al Muqbali, Al Yahyaei, Al Khaldi, Al Hajri
Việt Nam: Nguyên Mạnh; Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hồ Tấn Tài, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe