Nhiều khu vực Bắc Bộ, Nam Bộ mưa lớn

Hà Nội khả năng có mưa lớn trong tối và đêm ngày 13/7 - Ảnh: Vtv.vn

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 13/7/2022

Học cách đối mặt để vượt qua thất bại

Biến món yến mạch ăn sáng thành tiramisu

Các hãng dược "chạy đua" ngăn chặn sự đột biến của biến thể Omicron

Dự báo, thời tiết Hà Nội và các địa phương Bắc Bộ trong ngày mai 14/7 có mưa dông, nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-32 độ C.

Trong đêm 13/7, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn, với lượng mưa phổ biến từ 30-50 mm/ngày, có nơi trên 90mm. Người dân đề phòng lũ quét, sạt lở và ngập úng ở khu vực trũng thấp. Từ ngày 14/7, mưa tại hai khu vực trên có xu hướng giảm dần.

Cùng lúc, mưa dông mở rộng khắp Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm với lượng 10-30 mm/ngày, có nơi trên 50 mm.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 13/7 và ngày 14/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng khu vực Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; Phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-32 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 13/7 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn