Bắc Bộ lạnh, Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vài nơi

Bắc Bộ ngày cuối tuần trời lạnh, rét về đêm và sáng - Ảnh: Quân đội nhân dân

"Điểm danh" những bệnh nguy hiểm do muỗi truyền

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I có cán bộ điều hành mới

Cách tẩy giun sán hiệu quả cho trẻ từ những loại rau củ quen thuộc

Cần biết gì về rung nhĩ - dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm?

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (9/4) các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác, từ 10/4 mưa giảm dần; Đêm và sáng trời rét.

Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác; Đêm và sáng trời rét. Phía Đông Bắc Bộ ngày 9/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; Riêng đêm nay và sáng mai có mưa rải rác.

Đà Nẵng – Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Ngày 9/4, khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, từ ngày 10/4 nắng nóng diện rộng còn xảy ra ở miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-55%. Nắng nóng ở miền Đông Nam Bộ có khả năng kéo dài tới 15/4.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư, nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Người dân cần chú ý khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình; Ăn chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, uống đủ nước mỗi ngày.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 8/4 và ngày 9/4:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 21-24 độ, phía Nam 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có lúc có mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 21-23 độ.

***Cập nhật lúc 16h15 ngày 8/4 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội