Ebola: Mỹ cách ly các binh sỹ trở về từ vùng dịch

Các binh sỹ Mỹ trở về từ Tây Phi bị cách ly 21 ngày

Ebola: Những lỗ hổng trong hệ thống y tế của Mỹ

Ebola: Mỹ xem xét đề xuất tăng viện trợ quân sự cho Tây Phi

Ebola: Xác định danh tính người nhiễm thứ 3 tại Mỹ

Ebola: Quan chức y tế Mỹ ‘thành thật xin lỗi’

Mỹ: Chính quyền yêu cầu sản xuất thuốc điều trị Ebola số lượng lớn

Hơn 10 binh sỹ Mỹ mới trở về từ Tây Phi sau khi hoàn thành nghĩa vụ. Tất cả các binh sỹ này đã bị cách ly tại một cơ sở ở Vicenza, Italia, trong đó có thiếu tướng Darryl Williams - chỉ huy người Mỹ gốc Phi.

Williams chia sẻ qua điện thoại: “Chúng tôi đang bị cách ly trong một khu vực riêng biệt, không được gặp bất kỳ ai và không một người dân nào có thể tiếp xúc với khu vực này.”

Các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ cho rằng biện pháp cách ly 21 ngày là hoàn toàn phù hợp để ngăn cản Ebola lây lan ở Mỹ. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc (UN) lại chỉ trích mạnh mẽ hành động này. Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Stephane Dujarric cho rằng “những người đã tham gia chống dịch ở Tây Phi thực sự là những anh hùng, họ không nên bị cách ly mà không dựa trên các bằng chứng khoa học”.

Quân đội Mỹ đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các binh sỹ của họ không hề tiếp xúc với với bệnh nhân Ebola. Họ xây dựng các đơn vị điều trị để giúp các nhân viên y tế chiến đấu với dịch bệnh. Theo kế hoạch sẽ có 4.000 lính Mỹ được triển khai ở Tây Phi.

Các chuyên gia y tế công cộng, UN, các Tổ chức từ thiện, thậm chí Nhà Trắng cũng lên tiếng phản đối việc cách ly các binh sỹ Mỹ và cho rằng, các hành động này sẽ là một trở ngại to lớn với công tác chống dịch bệnh ở Tây Phi.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn