EURO 2024: Đội nhọc nhằn giành vé, đội “bị bắt” vào vòng knock-out

Đội chủ nhà Đức giành vé đi tiếp rất thuyết phục

Giành vé sớm vào vòng 16 đội nhưng Đức đừng vội mừng

Thắng trận, dàn sao ĐT Anh vẫn gây thất vọng

ĐT Đức lập hàng loạt kỷ lục, chờ Tây Ban Nha và Italia lên tiếng

Cho đến lúc này, tất cả các bảng đấu đều đã xác định được những suất vào vòng knock-out. Sau 2 trận đấu đầu tiên rất thành công, Đức là đội đầu tiên của bảng A giành vé và giữ vững ngôi đầu dù hòa trận cuối. Cùng đi tiếp với chủ nhà ở bảng đấu này là Thụy Sĩ, đội có được 5 điểm sau 1 trận thắng và 2 kết quả hòa. Có 3 điểm, đội đứng thứ 3 tại bảng A là Hungary đang phải chờ kết quả ở các bảng còn lại để xem liệu mình có lọt nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất hay không.

Trong khi đó tại bảng B, Tây Ban Nha đã hoàn tất vòng đấu bảng ở vị trí dẫn đầu với thành tích 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng. Chiếc vé thứ 2 vòng vòng knock-out của bảng đấu này đã thuộc về ĐKVĐ Italia. Phải nói rằng đội bóng áo thiên thanh đã hoàn tất vòng đấu bảng một cách đầy vất vả. Họ chỉ có được một chiến thắng sát nút trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Albania trước khi để thua Tây Ban Nha 0-1 ở lượt trận thứ 2. Số phận của họ chỉ có thể được quyết định ở những giây phút cuối cùng của trận đấu cuối cùng với Croatia.

Ở trận đấu này, Italia đã để đối thủ dẫn trước từ đầu hiệp 2 và đối mặt nguy cơ bị loại sớm nếu không tìm được bàn gỡ hòa do công của Zaccagni ở phút 90+8. Ở vị trí thứ 3 và chỉ có được 2 điểm, Croatia chưa hẳn đã hết cơ hội lọt vào vòng tiếp theo nhưng họ không thể tự định đoạt số phận và khe của đi tiếp là quá hẹp.

Italia hòa nhọc nhằn với Croatia và giành vé vào vòng knock-out ở phút cuối

Italia hòa nhọc nhằn với Croatia và giành vé vào vòng knock-out ở phút cuối

Bảng C vẫn chưa thi đấu lượt trận cuối, thế nhưng chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out đã được xác định là ĐT Anh. Đội bóng của HLV Southgate đã gây thất vọng ghê gớm sau 2 lượt trận đầu tiên với kết quả 1 thắng và 1 hòa. Ở một bảng đấu được đánh giá là yếu, 4 điểm sau 2 trận rõ ràng là kết quả không tương xứng với danh tiếng và số lượng các ngôi sao mà Tam sư đang sở hữu. Tuy nhiên điều đáng nói là dù chơi kém cỏi như vậy và chưa đá trận cuối, nhưng Anh đã có vé đi tiếp. Điều đó là nhờ chiến thắng của Tây Ban Nha trước Albania. Kết quả này khiến Anh có điểm số tốt hơn các đội xếp thứ 3 ở bảng A (Hungary, 3 điểm) và bảng B (Croatia, 2 điểm) để chắc chắn đứng trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Dù đã có vé đi tiếp nhưng chắc chắn ĐT Anh sẽ không muốn đánh mất ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi của Đan Mạch. Trong bối cảnh cần phải lấy lại hình ảnh và niềm tin nơi người hâm mộ và việc chỉ phải gặp đối thủ yếu như Slovenia, một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Southgate là mục tiêu không thể khác được. Hơn hẳn về đẳng cấp, danh tiếng, số lượng ngôi sao, chất lượng đội hình, ĐT Anh sẽ khó có thể đánh mất 3 điểm ở trận đấu này.

Chiếc vé tiếp theo ở bảng C sẽ vẫn là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội bóng còn lại là Đan Mạch, Slovenia (cùng đang có 2 điểm) và Serbia. Dĩ nhiên Đan Mạch được đánh giá sáng cửa hơn khi chỉ phải gặp đội cuối bảng Serbia (1 điểm). Slovenia yếu thế nhất khi khó gây nên bất ngờ trước ĐT Anh. Đan Mạch chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ đi tiếp trong trường hợp Slovenia thua. Nhưng nếu họ trắng tay, Serbia sẽ từ bỏ vị trí cuối bảng để leo lên thứ 2 và giành vé vào vòng knock-out.

bảng D, Hà Lan và Pháp đã chắc chắn đi tiếp khi cũng đã có 4 điểm giống như ĐT Anh ở bảng C. Tuy nhiên ngôi đầu ở bảng đấu này sẽ vẫn phải chờ sau loạt trận cuối mới xác định được do đội đứng thứ 3 hiện tại là Áo cũng đã có 3 điểm. Trong khi đó ở bảng E, cả 4 đội vẫn đều có có cơ hội đi tiếp khi cùng được 3 điểm. Bảng F, Bồ Đào Nha đã giành vé khi có 6 điểm sau 2 trận và cũng chắc chắn giữ ngôi đầu bảng chung cuộc. CH Czech có thể vươn lên chiếm ngôi nhì bảng của Thổ Nhĩ Kỳ nếu đánh bại được chính đối thủ này ở lượt trận cuối.

DANH SÁCH CÁC ĐỘI ĐÃ VÀO VÒNG KNOCK-OUT
Bảng A: Đức (7 điểm), Thụy Sĩ (5 điểm)
Bảng B: Tây Ban Nha (9 điểm), Italia (5 điểm)
Bảng C: Anh (4 điểm)
Bảng D: Hà Lan (4 điểm), Pháp (4 điểm)
Bảng F: Bồ Đào Nha (6 điểm)

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe