Quang Hải trở lại V.League sớm: Không bất ngờ

Quang Hải chính thức chia tay Pau FC

HLV Troussier trao cơ hội cho Công Phượng, Quang Hải

Xin chào những người trở về V.League

Đây là những thông tin vừa được giới truyền thông trong nước đăng tải. Chính người đại diện của Quang Hải và chủ tịch Pau FC Bernard Laporte Fray cũng xác nhận việc cầu thủ này chấm dứt hợp đồng sớm trước 1 năm đã được đôi bên thống nhất. Hải “con” sẽ trở thành cầu thủ tự do từ ngày 30/6/2023 và có thể tự tìm kiếm cho mình CLB mới ngay từ lúc này. Cựu sao Hà Nội FC cũng đã nói lời chia tay với đồng đội ở Paul FC sau trận thắng Caen 1-0 hồi đầu tháng này.

Sau khi rời Pau FC, Quang Hải sẽ đi đâu, về đâu là điều chưa chính thức được công bố. Tuy nhiên đã có những thông tin khá chắc chắn rằng anh trở về thi đấu cho một CLB tại V.League và sẽ bắt đầu từ giai đoạn hai của mùa giải 2023. CLB được cho là đã đạt được thỏa thuận với Quang Hải là Công An Hà Nội và việc ký hợp đồng sẽ sớm được tiến hành khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa của bóng đá Việt Nam đã mở cửa từ hôm 31/5 vừa qua.

Chia tay sớm là chuyện được dự báo trước

Trên thực tế, việc Quang Hải kết thúc chuyến “du học” tại Pháp sớm và trở lại thi đấu ở Việt Nam là điều không có gì bất ngờ. Đầu quân cho Pau FC từ tháng 6/2022, theo hợp đồng có thời hạn hai năm cùng nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, có thể thấy tiền vệ này đã không thể thích ứng được với môi trường Ligue 2 tưởng như khá dễ chịu và vừa sức.

Quang thời gian ở Pau FC của Quang Hải chỉ là tập chay và dự bị

Quang thời gian ở Pau FC của Quang Hải chỉ là tập chay và dự bị

Sau vài trận đầu được tạo cơ hội ra sân, Quang Hải dần mất tích khỏi đội hình một. Tính cho đến khi thỏa thuận dừng hợp đồng sớm được thông qua, Quang Hải chỉ được vào sân trong 13 trận nhưng số phút thi đấu tổng cộng chỉ là 268 phút, và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Thậm chí tiền vệ người Đông Anh còn phải chơi tới bảy trận cho đội B của Pau FC tại giải hạng Năm.

Quãng thời gian khó khăn của Quang Hải ở Pháp là điều sớm được dự báo bởi ngay từ đầu, người ta đã có thể nhận thấy sự không phù hợp giữa anh và Pau FC. Ai cũng biết môi trường bóng đá Pháp, đặc biệt là tại Ligue 2, vốn luôn thiên về sức mạnh và tốc độ bởi sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ gốc Phi. Thể hình, thể lực, sức mạnh và thậm chí cả tốc độ vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của Hải “con”.

Quang Hải quá lạc lõng tại Pau FC vì sự chênh lệch lớn về thể hình, thể lực và khác biệt cả trong tư duy chơi bóng

Quang Hải quá lạc lõng tại Pau FC vì sự chênh lệch lớn về thể hình, thể lực và khác biệt cả trong tư duy chơi bóng

Chẳng thế mà chỉ 1, 2 trận đấu cho đội bóng này, người hâm mộ đã có thể dễ dàng nhận thấy sự lạc lõng của Quang Hải giữa rừng cầu thủ hộ pháp, rất nhanh và mạnh của Pau FC nói riêng và ở cả giải Ligue 2 nói chung. Quang Hải không có cơ hội cầm bóng đến nhịp thứ 2 bởi sự áp sát rất nhanh và quyết liệt của đối thủ. Anh cũng chẳng biết làm thế nào để tham gia vào lối đá bóng dài, bóng bổng của Pau FC. Dấu ấn mà Hải có được chỉ là anh đã giúp đội bóng Pháp này tăng đột biến số lượng CĐV theo dõi trên nền tảng MXH.

Trở lại V.League, đó có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất lúc này với Quang Hải bởi lẽ sau một thời gian dài gây thất vọng ở châu Âu, anh cần được thi đấu thường xuyên hơn để lấy lại cảm giác, phong độ. Anh cần có những vệ tinh hỗ trợ mình và chơi thứ bóng đá quen thuộc để thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Chỉ khi mọi thứ đã ổn trở lại thì hãy nghĩ đến chuyến đi tiếp theo, sang Thái Lan hay Malaysia hoặc một nước châu Á nào đó.

Sự thuận lợi cho Quang Hải là việc đúng đợt này, anh sẽ về nước hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) tại Hải Phòng và ĐT Syria tại Nam Định. Do đó tuyển thủ Việt Nam này sẽ thuận tiện trong việc đàm phán và ký hợp đồng với đội bóng mới ở trong nước để nhanh chóng bước vào chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2023.

Quang Hải sẽ cần nỗ lực nhiều để sớm tìm lại được vị trí ở ĐTQG

Quang Hải sẽ cần nỗ lực nhiều để sớm tìm lại được vị trí ở ĐTQG

Trước mắt, Quang Hải sẽ phải nỗ lực để tìm một vị trí ở ĐT Việt Nam ở hai trận đấu giao hữu sắp tới. Đây là lần đầu tiên anh làm việc trực tiếp với HLV Philippe Troussier, sẽ phải đối mặt với một cách đá mới, những yêu cầu mới từ nhà cầm quân người Pháp. Dĩ nhiên anh cũng sẽ phải cạnh tranh với một loạt đồng đội đang có phong độ tốt và cũng không thiếu khát vọng làm nên tên tuổi cùng ĐTQG. Vượt qua tất cả, sự tự tin và hào quang mới có thể trở lại với Quang Hải.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe