Công Phượng về nước, lợi ba bốn đường

Công Phượng nên lựa chọn quay trở về Việt Nam thi đấu

Công Phượng tỏa sáng, HLV Troussier lập kỷ lục thắng cùng ĐT Việt Nam

Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải tiếp tục được HLV Troussier ưu ái

HLV Troussier trao cơ hội cho Công Phượng, Quang Hải

Chuyện những cầu thủ không được nghỉ tết

Đã đến lúc trở lại
Cách đây không lâu, sau khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn quyết định quay trở về Việt Nam và đầu quân cho CLB Thép Xanh Nam Định, có những thông tin cho rằng chính Công Phượng đã nhắn với người bạn thân của mình rằng hãy ở lại Hàn Quốc. Chân sút người Nghệ An khuyên Văn Toàn ở lại và tìm kiếm một đội bóng mới, một CLB mới, đừng vội chấp nhận đầu hàng.

Tuy nhiên có đến lúc này, có vẻ như với Văn Toàn, trở về V.League lại là một lựa chọn đúng đắn. Sau khởi đầu không như ý, anh đang dần tìm lại mình, chơi tốt hơn và cũng đã có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Việc chân sút người Hải Dương tỏa sáng tại Nam Định thực ra ai cũng hiểu đó chỉ là vấn đề thời gian. Năng lực, trình độ của tuyển thủ Quốc gia này như thế nào thì người ta đã quá rõ rồi và chẳng mấy ai nghi ngờ anh sẽ sớm gặt hái thành công cùng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt.

Ở lại Yokohama và tập chay không phải là lựa chọn tốt cho Công Phượng

Ở lại Yokohama và tập chay không phải là lựa chọn tốt cho Công Phượng

Nhìn Văn Toàn có được thành công bước đầu sau khi về nước, nhiều người cho rằng cũng đã đến lúc Công Phượng quay trở lại. Con đường xuất ngoại có lẽ hơi quá sức với ngôi sao xứ Nghệ khi anh vẫn chưa có được thành công ở lần thứ tư ra nước ngoài thi đấu. Mới chỉ có 2 phút chơi cho đội một của Yokohama FC sau một thời gian rất dài gắn bó, đó không phải là điều một cầu thủ giàu tham vọng như Công Phượng có thể chấp nhận được. Điều đó còn khiến sự nghiệp của tiền đạo này chững lại, nhất là cánh cửa lên ĐTQG mỗi ngày một hẹp, bằng chứng là dưới thời HLV Troussier, anh không còn được trọng dụng như trước.

Trở lại V.League, môi trường vốn đã quá quen thuộc và ở trình độ thấp hơn so với Nhật Bản nơi Công Phượng đang tìm cơ hội, khả năng thành công của tiền đạo này chắc chắn là rất nhiều. Dù không thi đấu thường xuyên tại xứ sở mặt trời mọc, thế nhưng những tháng ngày trui rèn và học hỏi ở đây chắc chắn cũng đủ giúp cựu tiền đạo HAGL nâng cao trình độ và chẳng khó gì có thể tỏa sáng khi về nước.

Công Phượng sẽ về đâu nếu trở lại V.League?
Trên lý thuyết, nếu về lại V.League, Công Phượng nhiều khả năng sẽ trở lại HAGL để giúp đỡ đội bóng cũ thăng hoa, nhất là khi đội vừa mất chân sút nội tiềm năng là Đinh Thanh Bình vì chấn thương và phải nghỉ dài hạn. Công Phượng trở lại HAGL, đó chắc chắn là điều rất đáng mừng bởi ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng đã tính đến chuyện này để tăng cường sức tấn công cho đội bóng của mình.

Có rất nhiều đội bóng xếp hàng săn chữ ký của Công Phượng

Có rất nhiều đội bóng xếp hàng săn chữ ký của Công Phượng

Tuy nhiên lúc này, Công Phượng lại đang có rất nhiều sự lựa chọn nếu về nước. Sau những năm tháng miệt mài cống hiến cho đội bóng phố núi, có lẽ Công Phượng sẽ ưu tiên cho việc tìm kiếm một đội bóng mới như các đồng đội cùng ở khóa I của HAGL như Hồng Duy, Văn Thanh hay Văn Toàn. Ngoài đội chủ sân Pleiku, có tới 4 đội bóng nữa cũng đang xếp hàng chờ liên hệ với ngôi sao xứ Nghệ này là B.Bình Dương, Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC và TP.HCM.

Trong số này, B.Bình Dương và TP.HCM đã có những cuộc tiếp xúc và thương lượng để đưa Công Phượng trở lại V.League nhưng không thành công. Vì thế, Thép Xanh Nam Định và Hà Nội FC là hai đội bóng giàu tiềm năng nhất có thể sở hữu chữ ký của ngôi sao nhỏ con này. Công Phượng sẽ không phải nghĩ về chuyện tài chính và suất chính nếu chọn “đại gia mới nổi” của V-League đã Thép Xanh Nam Định. Đội bóng này đã cho thấy tiềm năng và tham vọng với việc chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson, Coutinho và có thêm Công Phượng, sức công phá của họ chắc chắn sẽ là rất khủng khiếp.

Công Phượng sẽ phát huy được hết khả năng nếu trở lại V.League

Công Phượng sẽ phát huy được hết khả năng nếu trở lại V.League

Tuy nhiên Hà Nội FC cũng là lựa chọn chất lượng không hề kém. Đội bóng Thủ đô vẫn là một đội bóng mạnh nhưng lực lượng của họ đã bị sứt mẻ nhiều trong những năm gần đây với sự ra đi của Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy hay Bùi Hoàng Việt Anh... Họ dẫu sao vẫn là đội bóng đẳng cấp, có thực lực và trình độ, bản lĩnh và việc bổ sung thêm Công Phượng chắc chắn sẽ khiến đội bóng này trở nên mạnh mẽ hơn nhiều.

Công Phượng cho biết anh vẫn muốn ở lại Yokohama FC để tìm kiếm cơ hội và khẳng định mình. Tuy nhiên Nhật Bản có lẽ không phải là môi trường thích hợp để anh thể hiện năng lực của mình nên việc trở về V.League là điều anh nên nghĩ tới. Quyết định trở về sẽ chẳng khiến Công Phượng gặp thiệt hại gì mà còn có nhiều thuận lợi như tài chính được đảm bảo, vị thế được sắp sẵn và cơ hội thi đấu sẽ nhiều hơn. Vậy thì anh còn chờ đợi gì nữa mà không quay về.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe