4 bí quyết giúp kiểm soát chỉ số cholesterol

Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày giúp cải thiện chỉ số mỡ máu hiệu quả (ảnh minh họa)

Hạt carom giảm cholesterol, phòng bệnh tim mạch?

5 thực phẩm giàu cholesterol “tốt” HDL giúp duy trì sức khỏe tim mạch

Giảm cholesterol, phòng bệnh tim mạch bằng tảo xoắn

Khuyến nghị mức cholesterol theo từng độ tuổi

Lựa chọn chất béo lành mạnh
Chất béo bão hòa trong thịt đỏ và sản phẩm bơ sữa làm tăng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu (hay còn gọi là cholesterol-LDL). Nói chung, bạn không được dung nạp mỗi ngày quá 10% calo từ chất béo bão hòa. Thay vào đó, hãy chọn thịt nạc, những sản phẩm bơ sữa ít chất béo hoặc chất béo đơn không bão hoà có trong ô liu, đậu phộng. 
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ
Để giảm lượng cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều rau, hoa quả, những loại ngũ cốc, uống sữa không béo. Bổ sung nhiều cá, thịt nạc, thịt gia cầm không da và dầu thực vật không bão hòa. 
Tập luyện hợp lý
Tập luyện giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa, hạn chế lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên dành ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe bản thân. 
Sử dụng công thức thảo dược
Để kiểm soát cholesterol ở mức lý tưởng, bạn nên hình thành lối sống khoa học, cân bằng chế độ dinh dưỡng, kết hợp rèn luyện thể chất. Với mục đích đem đến cho người bị máu nhiễm mỡ phương pháp giảm cholesterol an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen, giúp ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, gia tăng cholesterol tốt.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi. 
Quan tâm đến chỉ số cholesterol là cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh việc tham khảo những gợi ý trên, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen mỗi ngày! 
Minh Anh 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi