Giã từ nhiễm khuẩn âm đạo, ngứa âm đạo nhờ bổ sung lợi khuẩn

Hầu hết mọi phụ nữ đều bị ngứa âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo trong đời

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

Rửa vùng kín bằng nước muối có hết ngứa ngáy, viêm nhiễm?

“Cô bé” bị tổn thương - nỗi ám ảnh chẳng ai dám ngỏ

Rửa "vùng kín" bằng nước muối sao vẫn ngứa?

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo

Theo TS Duru Shah – Trung tâm Sức khỏe phụ nữ Gynaecworld (Ấn Độ), có nhiều nguyên nhân gây ngứa âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo như: Nhiễm nấm, vi khuẩn, bệnh lây qua đường tình dục, mất cân bằng hormone nội tiết tố.

Nhiễm nấm: Nấm men gây mất cân bằng độ pH âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm men phát triển gây bệnh. Bình thường, độ pH âm đạo dao động khoảng 3,8 – 4,2. Thay đổi độ pH âm đạo làm gia tăng các vi khuẩn có hại, gây viêm nhiễm.

Nhiễm vi khuẩn: Độ pH âm đạo thay đổi vì một lý do nào đó cũng khiến những vi khuẩn xấu sinh sôi gây ngứa ngáy, chẳng hạn như vi khuẩn Gardnerella.

Bệnh lây qua đường tình dục: Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng có thể dẫn đến ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, khí hư có mùi lạ…

Mất cân bằng hormone: Nguyên nhân sâu xa gây viêm nhiễm âm đạo, nhiễm khuẩn vùng kín chính là mất cân bằng nội tiết tố nữ. Mất cân bằng hormone, đặc biệt là suy giảm nồng độ estrogen làm ảnh hưởng đến độ pH bình thường của âm đạo, đồng thời lượng estrogen suy giảm cũng khiến cổ tử cung không tiết chất nhầy để bôi trơn âm đạo, gây khô âm đạo, ngứa ngáy.

Mất cân bằng hormone là nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo

Bổ sung lợi khuẩn có lợi ích gì?

Ngứa âm đạo, viêm nhiễm âm đạo có thể được điều trị nhờ thuốc uống, thuốc đặt hay kem bôi. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ dù đã điều trị nhưng viêm âm đạo lại tái phát nhiều lần. Trong trường hợp này, ngoài thuốc điều trị, chị em cần phải cân bằng lại hormone nội tiết tố, để không làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

Bên cạnh đó, bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể cũng giúp ích cho việc cân bằng lại hệ vi sinh trong âm đạo, hạn chế và ngăn ngừa vi khuẩn xấu và nấm men sinh sôi.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, bổ sung lợi khuẩn với các chủng như Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus không chỉ giúp giảm viêm mà còn làm tăng hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là “tấm khiên” bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường, như virus, vi khuẩn, nấm men…

Do vậy, bổ sung lợi khuẩn cùng với việc cân bằng lại hormone nội tiết tố nữ chính là “chìa khóa” giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ngứa âm đạo, viêm nhiễm âm đạo tái phát.

Để tiện lợi, an toàn, hiệu quả, không lo tác dụng phụ, chị em có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa lợi khuẩn và các thảo dược thiên nhiên như Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa, Đương quy, không chỉ giúp bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể mà còn giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kéo dài tuổi xuân và tăng cường sức khỏe.

Vân Anh H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ Sức khỏe Y XuânCân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Tại sao cần cân bằng nội tiết tố nữ? - Ảnh 5

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên