​Giảm cân có thể chữa đái tháo đường type 2

Giảm cân giúp phục hồi khả năng sản xuất insulin và điều trị bệnh đái tháo đường type 2

Sai lầm tai hại trong điều trị đái tháo đường type 2

Các loại quả ngọt người bệnh đái tháo đường nên tránh

Muốn tim khỏe - Nhớ ăn quả óc chó!

Mắc đái tháo đường có được ăn nhiều tinh bột không?

Phát hiện của các nhà khoa học Đại học Newcastle (Anh) cho thấy đái tháo đường type 2 gây ra do mỡ bám vào tuyến tụy và chỉ cần giảm dưới 1gr mỡ tại cơ quan này có thể giúp đảo ngược căn bệnh, phục hồi lại chức năng sản xuất insulin.

Theo Telegraph, có khoảng 3,3 triệu người Anh bị mắc đái tháo đường type 2. Trước phát hiện của các nhà khoa học, cho đến nay người ta vẫn nghĩ căn bệnh này là mạn tính, vốn có thể gây mù lòa, đột quỵ, suy thận và hủy hoại chi.

Trong một thực nghiệm, 18 người béo phì bị đái tháo đường type 2 trải qua một cuộc phẫu thuật dạ dày và buộc phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Sau tám tuần họ đã hoàn toàn khỏi các triệu chứng của bệnh.

Các bệnh nhân trong độ tuổi 25 - 65 đã giảm được 13% trọng lượng so với ban đầu, đáng chú ý, tuyến tụy của họ giảm được 0,6gr mỡ giúp cho việc sản xuất insulin trở lại bình thường.

“Nếu bạn hỏi phải giảm bao nhiêu kg để khỏi bệnh tiểu đường, câu trả lời là 1g, nhưng đó phải là mỡ trong tuyến tụy. Hiện tại cách duy nhất chúng ta có thể đạt được điều này chỉ là thông qua việc hạn chế hấp thu calorie”, Giáo sư Roy Taylor của Đại học Newcastle nói.

Theo các nhà khoa học, tuy 1g mỡ có thể nghe không đáng là bao, bạn phải giảm rất nhiều cân nặng để mất đi chừng ấy mỡ trong tuyến tụy.

“Thực tế này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ một cơ thể khỏe mạnh để tránh bị đái tháo đường type 2. Tuy nhiên, những ai có ý định áp dụng chế độ ăn ít calorie để giảm cân nên tham khảo trước với bác sỹ”, Bác sỹ Alasdair Rankin, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đái tháo đường Anh khuyến cáo.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết