Giảm cân giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Giảm cân có thể mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho phụ nữ

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Tại sao tập thể dục không giúp bạn giảm cân?

Sản phẩm sinh nhiệt chứa ma hoàng: Giảm cân dễ hơn, chết cũng nhanh hơn

5 mẹo ăn uống đơn giản để giảm cân hiệu quả

Trên thực tế, ung thư nội mạc tử cung là loại ung thư phụ khoa phổ biến nhất với hơn 75% xảy ra ở phụ nữ độ tuổi trên 55. Là một loại ung thư phát sinh từ nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung là kết quả của sự phát triển bất thường của các tế bào có khả năng xâm nhập, lây lan đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Sự thay đổi bất thường nồng độ hormone estrogen hiện được cho là có vai trò quan trọng trong sự phát triển của ung thư nội mạc tử cung. Những yếu tố nguy cơ làm thay đổi nồng độ estrogen là tuổi tác, sớm có kinh nguyệt, chưa bao giờ mang thai, không thường xuyên rụng trứng, mắc bệnh đái tháo đường,...

Trong nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học đã phát hiện giảm cân giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, đặc biệt là ở nhóm đối tượng phụ nữ bị thừa cân và béo phì. Đó là kết quả của việc phân tích dữ liệu hơn 35.000 phụ nữ Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 50 tới 79 với thời gian trên 10 năm theo dõi.

Tính trung bình, những phụ nữ giảm bằng hoặc hơn 5% trọng lượng cơ thể giảm được 29% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Ở nhóm phụ nữ thừa cân và béo phì, giảm bằng hoặc hơn 5% trọng lượng cơ thể đã giảm được 56% nguy cơ.

Theo các nhà khoa học, để giảm cân hiệu quả, người dân cần tuân thủ chặt chẽ chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao hợp lý. Tốt nhất, nên tham vấn ý kiến bác sỹ để có được phương pháp giảm cân thực sự phù hợp với bạn.  

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư