Giảm cân, khỏe mạnh nhờ thực phẩm giàu prebiotic

Giảm cân dễ dàng nhờ những loại thực phẩm giàu prebiotic

Lý do bạn không giảm cân dù ăn kiêng, tập luyện thường xuyên

Video: Giảm cân và những điều có thể bạn chưa biết!

Các tư thế yoga tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Đốt cháy calorie và giảm cân hiệu quả bằng 7 bài tập yoga

Với những loại thực phẩm dưới đây, bạn vẫn có thể đạt được lợi ích khi nấu chín, nhưng Nolan khuyến khích nên ăn chúng dưới dạng thô vì chất xơ có thể bị phân hủy khi nấu.

Hành

Dù được nấu hay ăn sống, hành chứa nhiều inulin – một dạng của chất xơ. Inulin là chất xơ tự nhiên có cơ chế trương nở thường được các bác sỹ khuyên dùng để khắc phục tình trạng táo bón. Ngoài ra chất xơ inulin còn giúp nuôi dưỡng và phát triển các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa.

Hành tốt cho hệ tiêu hóa

Tỏi

Dù được nấu chín hay ăn sống, tỏi đều chứa prebiotic tốt cho đường ruột. Tỏi sống chứa inulin và fructooligosaccharides – có thể tăng cường lượng vi khuẩn trong đường ruột, giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh đường tiêu hóa.

Chuối

Ăn chuối dù là chín hay chưa chín đều có lợi cho đường ruột. Theo Nolan, “khi bạn ăn chuối xanh, bạn nạp vào nhiều tinh bột hơn đường. Các vi khuẩn trong đường ruột có thể phải làm việc nhiều hơn để phân hủy. Prebiotic “nuôi dưỡng” các loại vi khuẩn này và giúp chúng phát triển.”

Bắp cải

Bắp cải có tác động tốt đối với sức khỏe đường ruột, theo nghiên cứu năm 2014 của Global Advances in Health and Medicine. Bạn có thể thêm bắp cải vào món salad hoặc nhiều món ăn khác để đạt được những lợi ích của chúng.

Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu chất xơ, đặc biệt là loại chất xơ được gọi là chất kháng tinh bột. “Chất kháng tinh bột là một loại tinh bột có lượng calorie thấp hơn tinh bột tiêu chuẩn, giúp nuôi dưỡng một số loại vi khuẩn tốt trong đường ruột”, Nolan cho hay.

Khoai tây

Khoai tây được nấu chín và ăn lạnh (chẳng hạn trong món salad khoai tây) có chứa nhiều chất kháng tinh bột. Theo Nolan, “nấu khoai tây có thể phá vỡ các chất xơ, nhưng khi để nguội, chất xơ trong khoai tây sẽ được tăng cường. Ăn salad khoai tây sẽ giúp tăng cường hoạt động của các vi khuẩn trong đường ruột.”

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng