Các tư thế yoga tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tập yoga giúp hạ huyết áp, giảm căng thẳng cho người bệnh tim mạch

7 tư thế yoga giúp ngực đẹp và săn chắc

6 tư thế Yoga giúp giảm đờm và làm sạch phổi hiệu quả

5 tư thế Yoga giúp buồng trứng khỏe mạnh

Chỉ 5 phút với các bài tập yoga này, bạn sẽ sở hữu đôi tay khỏe đẹp, săn chắc

Theo một khảo sát được công bố trên tạp chí European Journal of Preventive Cardiology, những người tập yoga có thể giảm thiểu nhiều nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Cụ thể, những người tập yoga có thể giảm trung bình từ 2 – 2,5kg, hạ huyết áp và giảm thiểu lượng cholesterol có hại (LDL).

Các chuyên gia cho biết, có nhiều tư thế yoga có thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn. Thông thường đây là các tư thế xoay ngược, giữ vị trí của đầu ở thấp hơn trái tim, giúp thúc đẩy lưu thông máu và giảm căng thẳng.

Một số tư thế yoga đơn giản bạn có thể thực hiện để làm tăng lưu thông máu, cải thiện sức khỏe, bao gồm: Tư thế cúi xuống, cúi gập người, gác chân lên tường và tư thế em bé.

Với những người đã tập yoga lâu hơn, bạn có thể thực hiện một số tư thế thách thức hơn như: Trồng cây chuối, đứng trên hai tay hay tư thế con quạ. Các tư thế này đòi hỏi bạn phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể bằng 2 bàn tay hoặc cánh tay.

Các tư thế yoga này có thể giúp cải thiện sức chịu đựng cho cơ thể, mang lại các lợi ích sức khỏe cho hệ tim mạch và làm giảm nguy cơ bệnh tật. 

Vi Bùi H+ (Theo Sharp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp