Tử vong sau khi dùng TPCN giảm cân mua online

Cẩn trọng khi mua thực phẩm chức năng giảm cân được bán trực tuyến (Ảnh minh họa)

Hàng loạt TPCN bị thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm

TPCN hỗ trợ điều trị rối loạn lưỡng cực

Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Thủ phạm gây ra cái chết của chàng trai người Ireland này là thực phẩm chức năng giảm cân bất hợp pháp do chứa thành phần có độc tính cao là Dinitrophenol (DNP). Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do TPCN chứa DNP được báo cáo tại Ireland.

Cơ quan Quản lý các mặt hàng sức khỏe (HPRA) và các cơ quan chức năng tại địa phương đang điều tra về cái chết của nạn nhân này.

HPRA đã ban hành một cảnh báo toàn quốc về sự nguy hiểm của DNP vì chất này cũng gây ra cái chết của một cô gái 21 tuổi tại Anh vào tháng Tư vừa qua.

DNP là một hóa chất công nghiệp không phù hợp để sử dụng trong y tế. Một bài báo đăng tải trên Tạp chí Độc dược năm 2011 báo cáo rằng có tới 61 ca tử vong liên quan đến DNP được ghi nhận trong các tài liệu y khoa trên toàn thế giới.

DNP có mặt trong một số loại thuốc và TPCN giảm cân được bán trực tuyến được quảng cáo là có thể giúp lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sự thật là nó làm tăng tốc độ chuyển hóa chất béo của cơ thể, kèm theo đó là các tác hại tiềm tàng như đục thủy tinh thể, tổn thương da, gây hại cho tim và hệ thần kinh...

Kim Chi H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng