Giảm cholesterol nhanh chóng trong 7 ngày

Giảm nồng độ cholesterol trong máu là vấn đề cấp thiết để phòng ngừa các bệnh về tim mạch

Vai trò của chế độ dinh dưỡng trong điều trị đái tháo đường

Nghệ tây kiểm soát cholesterol, hạ huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch

10 thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao bạn cần tránh

Tầm soát cholesterol để bảo vệ trái tim

Thứ hai: Ăn nhiều cam, ổi, đu đủ, bơ, xoài…

Đây là các thực phẩm giàu dưỡng chất quan trọng, ít chất béo bão hòa và cholesterol. Đặc biệt, chúng cũng rất giàu chất xơ, có tác dụng làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và tạo cho bạn cảm giác no lâu, hống lão hóa, phòng ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch

Lưu ý, cũng nên ăn thêm nhiều loại rau củ quả có nhiều màu sắc trong ngày. Hoa quả màu xanh lá có chứa chất zeaxanthin, beta carotene, lutein; Hoa quả màu tím có resveratrol, anthocyanidins; Màu vàng cam hoặc màu đỏ chứa carotene là do có nhiều lycopene…

Thứ ba: Cắt giảm các chất béo không lành mạnh 

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa (có trong mỡ động vật, thực phẩm chế biến sẵn…) sẽ làm tăng nồng độ cholesterol xấu trong máu. Bạn nên hạn chế làm các món ăn liên quan tới dầu mỡ, chọn các sản phẩm có ít chất béo từ sữa, dùng dầu olive, dầu hạt lanh… thay vì bơ. Cắt mỡ trong thịt và loại bỏ da của gia cầm.

Thứ tư: Nấu ăn với dầu olive

Các món chiên xào thường là khoái khẩu của nhiều thành viên trong gia đình và đó cũng là nguyên nhân chính khiến nồng độ cholesterol xấu gia tăng. Để hạn chế lượng cholesterol ở mức tối thiểu, tốt nhất nên sử dùng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh như dầu olive để nấu nướng. 

Thứ năm: Ăn tỏi nhiều hơn 

Thường xuyên đưa tỏi vào các món ăn có thể giúp giảm mức độ cholesterol "xấu" LDL và nâng cao chỉ số cholesterol “tốt” HDL.

Bạn có thể nhai tỏi sống, cho tỏi xào cùng với thịt, rau hoặc dùng tỏi ngâm với giấm.

Thứ sáu: Ăn các loại đậu 

Đậu xanh, đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan… thường được khuyến cáo cho những người có mức cholesterol trong máu cao. Đó là do loại thực phẩm này ít chất béo, giàu chất dinh dưỡng như vitamin B, sắt và chất béo không bão hòa. Đặc biệt, chúng cũng là nguồn giàu chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm mức cholesterol cho bạn. Với các loại đậu, bạn có thể luộc, xào, hoặc trộn cùng với món salad.

Thứ bảy: Ăn bột yến mạch trong bữa sáng 

Yến mạch có nhiều chất xơ, vitamin B, vitamin E, sắt, giúp làm giảm cholesterol và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Yến mạch là dạng thực phẩm dễ chế biến, bạn có thể tìm hiểu các công thức làm cháo, sữa, trứng, bánh, canh yến mạch trên mạng internet.

Chủ nhật: Ăn các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hồ đào, hồ trăn... giàu chất béo không bão hòa nên rất tốt cho người có mức cholesterol cao.

Mẹo: Để giảm nồng độ cholesterol “xấu” hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ hạ triglycerid máu, chống oxy hóa. Tuy nhiên, cần tham vấn ý kiến dược sỹ/bác sỹ trước khi sử dụng.   

 M. Hiếu H+ (Theo Body)

TPCN viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng