Giảm gần 130 kg trong hai năm vì sợ chết

Emma Sealey trước và sau khi giảm cân thành công

Các thành viên trong gia đình đều gợi ý nên phẫu thuật thắt dạ dày nhưng Emma Sealey, 35 tuổi, vẫn quyết định sẽ giảm cân bằng phương pháp tự nhiên. Chỉ trong vòng hai năm, size đồ của cô đã giảm từ 32 xuống 8.

"Tôi hầu như không thể đi bộ từ nhà ra ôtô của bạn trai. Thân hình tôi không vừa với dây đai an toàn trên xe", cô kể lại. "Suốt nhiều năm liền, tôi không leo cầu thang. Khi nhận ra mình nặng đến mức nào, tôi đã rất ghét bản thân. Tôi nghĩ cần phải làm gì đó để giải thoát chính mình".

Emma cho hay cô bắt đầu béo phì kể từ khi người bạn thân thuở nhỏ qua đời. "Tôi nhận thấy một trong những cách hữu ích để phấn chấn lên là ăn uống", Daily Star dẫn lời cô.

Đến năm 22 tuổi, Emma đã có thân hình tròn như quả bóng. Cô xấu hổ và không dám đi đâu ra khỏi nhà vì sợ ánh mắt cùng lời bàn luận của những người sống trong thị trấn. Năm 2006, Emma quen với hôn phu hiện tại là Brian Inett, 44 tuổi, qua một trang hẹn hò trực tuyến. Đó cũng là lúc cô đang ở thời kỳ nặng cân nhất.

Emma và hôn phu Brian trong chiếc quần cỡ lớn từ khi cô chưa giảm cân

"Brian là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy không để ý đến ngoại hình của tôi, sau đó tôi mới biết anh thực ra rất lo lắng cho sức khỏe của tôi", cô kể lại.

Tháng 9/2010, Emma nặng 184 kg và bắt đầu có vấn đề về sức khỏe. "Mẹ tôi khuyên nên thắt dạ dày nhưng tôi không đồng ý. Nếu đôi chân của bạn vẫn còn, và cơ thể bạn không gặp rắc rối gì lớn, bạn sẽ làm được. Tự tôi biết nếu không giảm cân, tôi khó có thể đón sinh nhật 40 tuổi".

Sau đó, Emma đến gặp chuyên gia tư vấn của tổ chức Kế hoạch giảm cân Cambridge để được khuyên nên ăn thức ăn gì. Trong thời gian giảm cân, cô thường uống sữa không kem vào bữa sáng, ăn bánh sandwich cá ngừ cho bữa trưa và một ít cơm với gà nấu cà ri cùng bánh mì cho bữa tối. Emma cũng ăn nhiều loại hoa quả như táo, cam, dâu và lê để có được cơ thể thon gọn hơn. Khi cân nặng giảm hơn 6 kg mỗi tháng, cô bắt đầu tập thể dục đều đặn.

Hiện tại, Emma mặc vừa quần áo size 8 và chỉ nặng 57 kg. Hằng ngày cô vẫn đi bộ trên máy tại nhà và chạy hay đạp xe nếu thời tiết thuận lợi.

Emma cho biết thân hình mới giúp cô tự tin lên rất nhiều. "Tôi thích đi qua các cửa hàng quần áo và ngắm mình trong gương. Bây giờ, cảm giác ở bên Brian rất tuyệt vời, anh ấy cũng thích tôi của hiện tại. Thật tuyệt khi được cùng nhau lái xe đi đây đó và không còn phải lo lắng về chiếc dây đai an toàn", cô nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp