Ăn gì để hạ mỡ máu hiệu quả?

Dầu olive là một trong những thực phẩm giúp hạ mỡ máu hiệu quả

9 thực phẩm cực nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Khám bệnh nhân đạo để bán 
thực phẩm chức năng

Món cá ngừ có "vị lạ” khiến hàng loạt công nhân nhập viện

Những thực phẩm kỵ nhau chớ ăn cùng!

Chế độ ăn uống tốt là cần thiết để có một lối sống lành mạnh, giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng hạ mỡ máu xuống mức lý tưởng bằng cách vận động điều độ và ăn những thực phẩm lành mạnh.

Mỡ máu là một trong những căn bệnh nguy hiểm

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp làm giảm mỡ máu hiệu quả.

Dầu olive

Sử dụng dầu olive trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch. Dầu olive cũng giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể bằng một hỗn hợp chất chống oxy hóa mạnh.

Quả hạch

Các loại quả hạch như quả óc chó, quả hạnh nhân không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn nên ăn một nắm hạt mỗi ngày nhưng phải chắc chắn rằng nó không ướp muối hoặc bọc đường.

Thường xuyên ăn cá giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh vì nó có chứa hàm lượng cao acid béo omega-3, giúp làm giảm huyết áp và nguy cơ phát triển cục máu đông.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa chất xơ hòa tan làm giảm mỡ máu (LDL), loại cholesterol xấu. Nó còn làm giảm sự hấp thu cholesterol vào máu.

Thực phẩm có sterol hoặc stanols thực vật

Ăn các loại thực phẩm có bổ sung sterol và stanol như ngũ cốc, rau, trái cây, các loại đậu giúp giảm mức cholesterol trong máu. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiêu Bắc H+ (Theo Zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng