Những thực phẩm kỵ nhau chớ ăn cùng!

Tránh thực phẩm chứa chất béo trộn cùng với các loại rau sẽ cản trở cơ thể hấp thụ dưỡng chất

Quên cà phê đi, những thực phẩm sau sẽ giúp bạn tỉnh táo!

8 thực phẩm làm ấm cơ thể mùa Đông lạnh nhanh chóng

Thế nào là rau sạch, là thực phẩm an toàn?

Thực phẩm hữu cơ: Những bước đi đầu tiên tại Việt Nam

Trà + Sữa

Trà giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm, giúp phòng chống nhiều bệnh mạn tính như tim mạch và đái tháo đường. Tuy nhiên, kết hợp trà với sữa có thể làm cho các protein trong sữa liên kết với chất chống oxy hóa trong trà, từ đó ngăn cản quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể.

Bánh mỳ trắng + mứt

Ăn bánh mỳ trắng cùng với mứt, khoai tây chiên và soda có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Khi đường máu tăng lên nhanh chóng, cơ thể sẽ phải làm việc chăm chỉ để hạ mức đường huyết bằng cách giải phóng insulin từ tuyến tụy khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Về lâu dài, sự kết hợp này có thể khiến cơ thể đề kháng lại với insulin và gây ra bệnh đái tháo đường.

Salad rau + thực phẩm không béo

Tránh trộn rau cùng với các thực phẩm không béo, vì điều này sẽ cản trở cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng. Trên thực tế, nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, sắc tố carotenoid có trong các loại rau giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch sẽ dễ dàng hấp thụ hơn nếu được kết hợp với chất béo như dầu thực vật và giấm.

Rượu + cà phê

Chất cồn trong rượu cộng với caffeine trong cà phê sẽ khiến gan bị quá tải khi thải độc. Nghiên cứu của Đại học Y Wake Forest (Hoa Kỳ) cho thấy, những người kết hợp caffeine và rượu có nguy cơ cao bị tai nạn hơn hẳn những người sử dụng riêng rẽ 2 loại thức uống này.

Đậu lăng + rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có chứa tannin. Tannin trộn lẫn với thực phẩm có nguồn gốc thực vật như đậu lăng và đậu nành sẽ cản trở khả năng hấp thụ khoáng chất của cơ thể.

Bánh hamburger + bia

Ăn bánh hamburger cùng với bia có thể gây ra mỡ máu.

Chất béo trong hamburger thường khó tiêu, đó là lý do tại sao một bữa ăn với bánh hamburger có thể làm cho bạn có cảm giác cồng kềnh khó chịu sau nhiều giờ.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng