5 loại đồ uống khắc phục cơn đau gout ở khớp ngón chân cái

  • Chuyên đề:
  • Gout

Tinh thể muối urat lắng đọng gây cơn đau gout ở khớp ngón chân cái

“Chung sống hòa bình” với bệnh gout nhờ thực phẩm ít purin

Bệnh gout làm tăng nguy cơ mất trí nhớ ở người cao tuổi

9 yếu tố nguy cơ gây bệnh gout

Gout, viêm dây thần kinh khớp gối có phải phẫu thuật không?

Bệnh gout là gì?

Nguyên nhân trực tiếp hình thành Bệnh gout là do chỉ số acid uric trong máu tăng cao quá mức cho phép (trên 420 µmol/L với nam và vượt ngưỡng 360 µmol/L với nữ). Bình thường, lượng acid uric dư thừa sẽ được thận bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi chức năng thận suy giảm sẽ khiến acid uric dư thừa không được đào thải ra ngoài mà tích tụ trong máu và gây cơn đau gout.

Cơn đau gout thường xuất hiện ở các khớp nhỏ trong cơ thể, phổ biến nhất là khớp ngón chân cái. Khi gout xuất hiện ở ngón chân, nó sẽ gây ra các triệu chứng điển hình như: Ngón chân nóng, đau, đỏ, sưng. Tình trạng này khiến người bệnh bị hạn chế trong cử động, sinh hoạt hàng ngày.

Đồ uống giúp giảm cơn đau gout ở khớp ngón chân 

Khi nhận thấy triệu chứng đau gout ở ngón chân cái, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc Tây. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây kéo dài lại dễ gây tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. Dùng nhiều thuốc Tây cũng dễ gây nhờn thuốc, khiến cơn đau tái phát thường xuyên với mức độ nặng nề hơn. Chính vì vậy, để giảm nhanh cơn đau gout cấp ngón chân cái, bạn có thể thử một số loại đồ uống dưới đây:

1. Giấm táo

Nghiên cứu cho thấy, giấm táo giúp kiềm hóa máu và nước tiểu, trung hòa acid uric, cùng với đặc tính chống viêm nên giấm táo đã được sử dụng phổ biến và rất thành công trong các bài thuốc trị cơn đau khớp ngón chân cái do gout hiệu quả.

Bạn pha 5 -10ml giấm táo vào khoảng 240ml nước, khuấy đều và nhâm nhi từ từ trong khoảng 15 phút. Lưu ý, người mắc bệnh về dạ dày không nên áp dụng cách này.

2. Baking soda

Baking soda được biết đến phổ biến với tác dụng giảm đau. Đây được xem là một trong những biện pháp giảm cơn đau gout tại nhà hiệu quả. Bạn pha khoảng 2gr baking soda vào 240ml nước và uống hết một lần. Nhiều người nhận thấy tác dụng giảm đau chỉ sau vài phút.

3. Nước ép anh đào (cherry)

Nước ép anh đào tốt cho người bệnh gout

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ quả anh đào không những có khả năng giảm viêm mà còn giúp giảm đau do bệnh gout hiệu quả. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nửa cốc nước ép anh đào mỗi ngày để giảm đau gout ở khớp ngón chân nhanh hơn.

4. Nước ép củ cải đường

Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ nước ép củ cải đường kết hợp với cà rốt và dưa chuột giúp hòa tan acid uric tích tụ trong cơ thể và thúc đẩy bài tiết qua đường nước tiểu, từ đó làm giảm đau và sưng ở khớp ngón chân cái hiệu quả. Hãy uống nước ép củ cải đường mỗi ngày để cơn đau gout sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

5. Uống đủ nước

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường chuyển hóa, tăng đào thải acid uric và làm dịu cơn đau do gout. Đây là cách đơn giản nhất để làm giảm bớt các triệu chứng đau đớn của bệnh gout.

Phòng ngừa và kiểm soát bệnh gout nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện cơn đau gout, bạn có thể tiêu thụ các loại đồ uống kể trên thường xuyên. Tuy nhiên, các cách này thường cho hiệu quả chậm nên chuyên gia khuyên bạn nên tìm đến giải pháp mang tới hiệu quả cao hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần thảo dược khác như: Nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, nhàu, hoàng bá,… Sản phẩm mang tới công dụng:

- Giảm sưng, đau khớp: Các thảo dược như nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá có tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ sốt rất tốt. Một nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2009 đã cho thấy, chiết xuất từ lá nhọ nồi có thể so sánh với hoạt tính của thuốc indomethacin (thuốc chống viêm, giảm đau, hạ sốt) và cyproheptadine (thuốc chống dị ứng).

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận: Thận là cơ quan quan trọng giúp loại bỏ acid uric máu ra khỏi cơ thể. Khi thận hoạt động tốt sẽ giúp acid uric máu được đào thải tốt hơn. Đây chính là lý do các nhà khoa học đã thêm vào sản phẩm những thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận như: Ba kích, nhàu,… Hơn thế, nghiên cứu tại Hoa Kỳ còn cho thấy, nhàu có tác dụng ức chế men chuyển hóa acid uric là xanthine oxidase (XO) một cách hiệu quả.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm chứa thành phần thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện bệnh gout, tuy nhiên, sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả vẫn được hàng triệu người tin tưởng lựa chọn hàng đầu nhờ đạt đầy đủ các tiêu chí như: Sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần trạch tả được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, đặc biệt là sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Để giảm cơn đau gout ở ngón chân cái, bạn hãy uống các loại đồ uống kể trên thường xuyên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp khách hàng tiết kiệm được 220.000 đồng. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582, website: https://hoangthongphong.vn/
Số GPQC: 02515/2019/XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp