Phương pháp tự nhiên giảm chứng ợ nóng

Nhai kẹo cao su không đường trước hoặc sau bữa ăn 30 phút giúp giảm trào ngược acid dạ dày

Thuốc ợ nóng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ruột

Cách điều trị trào ngược acid dạ dày không dùng thuốc?

Ợ nóng quá 2 lần mỗi tuần - phải khám bác sỹ ngay!

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim do thuốc chữa ợ nóng

Để ngăn chặn tình trạng trào ngược acid, trước hết cần phải tránh các yếu tố có thể gây ra tình trạng này, bao gồm: Hút thuốc lá, một số thuốc hoặc thực phẩm chức năng, rượu bia, các thực phẩm béo, căng thẳng, thừa cân/béo phì, các thức ăn chua. Trên thị trường có một số loại thuốc theo toa và không theo toa có thể ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng trào ngược acid. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp các phương pháp tự nhiên để giảm ợ nóng, bao gồm:

Nhai kẹo cao su

Nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường bị ợ nóng nếu nhai kẹo cao su không đường/bạc hà 30 phút trước hoặc sau bữa ăn giúp giảm rõ rệt chứng ợ nóng. Nhai kẹo cao su làm tăng các động tác nuốt, điều này giúp đẩy acid từ thực quản về đúng vị trí của nó là ở dạ dày.

Cam thảo

Cam thảo có khả năng làm lành tổn thương dạ dày, giúp chữa trào ngược acid tận gốc chứ không đơn thuần là làm dịu triệu chứng. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng bởi cam thảo có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng nếu sử dụng quá liều.

Nha đam (lô hội)

Uống nước ép nha đam giúp giảm chứng ợ nóng

Ngoài công dụng làm đẹp, nha đam còn có thể giúp giảm viêm trong dạ dày. Cách dùng: Uống nước ép lô hội, tuy nhiên, cần thận trọng vì nước ép lô hội cũng có tác dụng nhuận tràng.

Baking soda (bột nở)

Uống một cốc nước đầy có pha nửa thìa cà phên baking soda giúp trung hòa acid trong dạ dày. Tuy nhiên, những người bị ợ nóng mạn tính không nên áp dụng phương pháp này bởi baking soda có chứa nhiều muối. Baking soda có thể mua tại hiệu thuốc.

Cây đu (Slippery Elm)

Slippery Elm là một loại thảo mộc phổ biến ở Bắc Mỹ. Uống một cốc nước đầy có phá một vài thìa bột từ lá hoặc vỏ cây đu khô giúp bảo vệ dạ dày. 

Melatonin

Bổ sung melatonin này có thể giúp bảo vệ đường tiêu hóa.

Tác giả bài viết: TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa