Giảm phơi nhiễm tia X với liệu pháp động mạch

Hệ thống hình ảnh AlluraClarity do Philips HealthCare sản xuất

Cách điều trị ung thư gan nguyên phát

X-quang và nguy cơ ung thư

Chụp X-quang, hoang mang người bệnh...

Bắp cải, súp lơ có thể chống phóng xạ

Điều trị ung thư gan thành công bằng hạt vi cầu phóng xạ

Theo đó, nhóm chuyên gia do Giáo sư Jean-Francois Geschwind - khoa Khoa học về bức xạ và phóng xạ, trường Đại học Johns Hopkins Medicine và Trung tâm ung thư Kimmel (Mỹ) - làm trưởng nhóm đã thử nghiệm hệ thống hình ảnh AlluraClarity, do Philips Healthcare sản xuất, trên 50 bệnh nhân bị ung thư gan. Kết quả thử nghiệm cho thấy, liệu pháp đường động mạch (IAT) đã giảm sự tiếp xúc với bức xạ lên đến 80% so với tiếp xúc từ việc X-quang hình ảnh tiêu chuẩn và hình ảnh thu được cũng rõ ràng như các hệ thống tiêu chuẩn.

Hình ảnh X-quang thu được bằng AlluraClarity rõ ràng

Nghiên cứu này đã được báo cáo hôm 3/12 tại cuộc họp thường niên lần thứ 100 của Hiệp hội X-quang Bắc Mỹ tại Chicago. Các chuyên gia thuộc Johns Hopkins cho rằng, liệu pháp này có thể đặc biệt hữu ích cho những bệnh nhân cần điều trị lặp lại thường xuyên, ở bệnh nhi - đối tượng đặc biệt dễ bị nhiễm xạ - và các bác sỹ thường xuyên sử dụng phải tiếp xúc với bức xạ.


Liệu pháp đường động mạch (IAT) được thực hiện với một thiết bị hướng dẫn X-quang can thiệp tên AlluraClarity đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt và cho phép sử dụng trong năm 2013.

Linh Nguyễn H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn