Gian nan tìm lại ánh sáng cho đôi mắt tuổi già

Đục thủy tinh thể là căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Dấu hiệu “ruồi bay” là triệu chứng của bệnh nào ở mắt?

Có thể làm lại phẫu thuật đục thủy tinh thể không?

Đục thủy tinh thể bẩm sinh, thị lực 8/10 không phẫu thuật có nguy hiểm?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung đủ vitamin E

“Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”- Câu tục ngữ từ ngàn xưa của cha ông ta ngắn gọn mà đầy giá trị về ý nghĩa của đôi mắt sáng với cuộc sống của tất cả mọi người, nhất là với những ai bước vào tuổi “mắt mờ, chân chậm”. 
Tưởng chừng đôi mắt không thể sáng trở lại
Bác Nguyễn Thanh Lịch không thể nào quên cảm giác hốt hoảng vào một buổi sáng năm 2009 ấy, khi những con chữ trên trang báo bỗng trở nên mờ nhòe khiến ngay cả khi nheo mắt, bác cũng không tài nào đọc nổi. Chẳng lâu sau “cái ngày định mệnh” đó, trước mắt bác Lịch như có màn sương che phủ, khiến bác không nhìn rõ vật gì. Lo sợ sẽ có ngày chẳng còn nhìn thấy gì, bác Lịch vội đi khám. 
“Lúc nhận được kết quả, tôi không tin nổi: Hai mắt đều bị đục thủy tinh thể, trong đó mắt phải thị lực chỉ còn 2/10, nếu không phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo sẽ mất hẳn thị lực. Nỗi lo lắng trước đó như được nhân lên gấp nhiều lần vậy”, bác Lịch chia sẻ. “Mọi lịch trình trong cuộc sống của tôi bị đảo lộn từ ngày mắt mờ. Việc đưa đón hai cháu nội đi học đành phải nhường lại cho vợ vì sợ mình nhìn không rõ, nhỡ xảy ra bất trắc dọc đường thì vô cùng ân hận. Nhiều lúc muốn đọc báo, nghe thông tin thì đành nhờ vợ, nhờ con, nhờ cháu. Rồi nếu nhỡ, một khi mình không nhìn thấy gì nữa thì… mình lại trở thành gánh nặng cho vợ con”. Vì thế, bác luôn trăn trở tìm thêm phương pháp điều trị chứng bệnh này nhằm lấy lại thị lực đã mất. 
Còn với bác Nguyễn Hoàng Hải, cứ ngỡ ở tuổi 70, thị lực có giảm đi cũng là điều bình thường nhưng không ngờ sẽ có ngày ngay cả thú vui đọc sách báo của mình cũng khó thực hiện. Mỗi khi mở trang sách ra được dăm ba phút, các chấm đen như ruồi bay lại lởn vởn như một vật cản vô cùng khó chịu trước mắt bác khiến các con chữ, hình ảnh nhập nhòe. Nỗi lo lớn dần lên khi bác sỹ kết luận, bác bị đục thủy tinh thể cả hai mắt, trong đó có một mắt gần như bị đục hoàn toàn. Cũng như bác Lịch, nhìn “cái án” mù lòa treo lơ lửng trước mắt, bác Hải không khỏi hoang mang.
Họ đã “tìm lại ánh sáng” cho đôi mắt như thế nào?
Do thị lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bác Lịch và bác Hải đều quyết định thay thủy tinh thể ở mắt bị nặng, mắt còn lại sẽ phẫu thuật sau đó một năm. Thế nhưng, cơ duyên đến khi qua các trang báo, hai bác biết được có rất nhiều người bị vẩn đục dịch kính, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể như mình đã cải thiện tình trạng bệnh nhờ sử dụng thực phẩm chức năng. Tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, biết rằng sản phẩm được các chuyên gia nhãn khoa đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, nên hai bác càng tin tưởng và mua về sử dụng. 
Không ngoài mong đợi, sau khoảng 6 tháng sử dụng sản phẩm, từ việc thị lực chỉ còn ở mức 2/10, đi khám lại thị lực ở mắt chưa mổ của bác Lịch tăng lên 5/10, các dấu hiệu nhìn mờ, nhìn nhòe nhìn chói sáng gần như dứt hẳn. Với bác Hải, kết quả còn vượt ngoài mong đợi khi chẳng những chấm đen không còn xuất hiện mà thị lực còn cải thiện ngang bằng với con mắt đã phẫu thuật. Bác chia sẻ “Giá như biết đến sản phẩm này sớm hơn biết đâu tôi đã tránh được phẫu thuật thủy tinh thể”. 
Câu chuyện của bác Lịch, bác Hải không chỉ là niềm vui với riêng hai bác mà còn là bí quyết giữ cho đôi mắt luôn sáng để những người quan tâm tham khảo.

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang - hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàngngười cao tuổi

Thu Hường (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già