GNC phản pháo Bộ Tư pháp Mỹ: TPCN của GNC là đạt tiêu chuẩn

GNC là một trong 4 hãng TPCN lớn ở Mỹ có các sản phẩm bị thu hồi

Thu hồi TPCN của một loạt "ông lớn" ở Mỹ

Mekophar bị thu hồi thuốc không đạt chất lượng

Thu hồi hiệu lực Chứng nhận sản phẩm TPCN Evaslim

Đài Loan thu hồi đậu phụ khô nhiễm độc

Những TPCN bị thu hồi dễ… tái xuất nhất

Trong tuyên bố mới này, GNC cho rằng các sản phẩm của công ty là "tinh khiết và tuân thủ các quy định của FDA trước khi phân phối ra thị trường". Công ty đã tiến hành kiểm tra lại các lô hàng mà Bộ Tư pháp Mỹ đã thử nghiệm và thấy rằng các sản phẩm là đúng với những gì ghi trên nhãn theo quy định.

Michael Archbold - Giám đốc điều hành GNC, cho biết: "Tất cả các sản phẩm của GNC đều được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt và được thử nghiệm trước khi đến với khách hàng".

"GNC mong muốn Văn phòng Bộ Tư pháp sớm có câu trả lời thích đáng", ông Archbold nói thêm.

Trước đó, Văn phòng Bộ Tư pháp Mỹ dựa vào các mã vạch trên sản phẩm và các xét nghiệm ADN để tuyên bố: GNC là một trong bốn công ty TPCN vi phạm các quy định an toàn khi sản phẩm không hề chứa thảo dược như ghi nhãn, thậm chí còn chứa một số chất độn "rẻ tiền".

Tuy nhiên, TS. Frank Davis - Giám đốc các vấn đề pháp lý của Regulatory Compliance Associates, cho biết: "Các kết quả xét nghiệm ADN không phải là nguyên tắc và phương pháp đáng tin cậy khi xác định sản phẩm, do đó những kết quả của Văn phòng Bộ Tư pháp Mỹ về những sản phẩm của GNC là chưa đủ".

GNC cũng cho rằng các phương pháp để xác định sản phẩm phải là các phương pháp được phê duyệt bởi các cơ quan như Dược điển Hoa Kỳ (USP), Hội các nhà hoá học Nông nghiệp (AOAC), Dược điển Anh (BP) và Dược điển châu Âu (EP).

GNC cũng cho biết họ đã lưu lại toàn bộ số hàng nói trên và đợi một động thái mới từ Văn phòng Bộ Tư Pháp Mỹ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng