Gợi ý 3 tư thế ngủ giúp chị em giảm đau bụng kinh khi đến tháng

Đau bụng kinh là hiện tượng đau âm ỉ vùng bụng dưới khi đến ngày kinh nguyệt

Đau bụng kinh dữ dội - Chị em chớ coi thường

Chocolate có thực sự giúp chị em giảm đau bụng kinh?

6 thực phẩm không nên bỏ qua khi bị đau bụng kinh

Đi tìm nguyên nhân và biện pháp giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Đau bụng kinh là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là chị em phải âm thầm chịu đựng những cơn đau dai dẳng, âm ỉ mỗi khi “đến tháng”. Có một cách đơn giản mà bạn có thể làm mỗi đêm giúp cải thiện đau bụng kinh, đó chính là đổi tư thế ngủ. Dưới đây là 3 tư thế mà các chuyên gia khuyên phụ nữ nên áp dụng để ngủ ngon hơn khi “đến tháng”:

Nằm ngủ trong tư thế bào thai

Đây là tư thế ngủ được cho là có tác dụng giảm đau bụng kinh hữu hiệu nhất. Khi bạn ngủ trong tư thế này, các cơ xung quanh vùng bụng được thư giãn và điều này giúp làm dịu những cơn đau bụng kinh.

Ngủ trong tư thế bào thai giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Ngủ trong tư thế bào thai giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tuy nhiên nếu nằm quá lâu ở tư thế này, bạn sẽ rất dễ bị đau lưng hoặc hông nhẹ, thậm chí có thể gây đau cổ. Bạn nên sử dụng thêm gối dày kê dưới cổ để tránh bị mỏi. Cách này còn giúp chị em ngủ sâu và ít gặp ác mộng hơn.

Nằm ngửa, kê một chiếc gối dưới đầu gối khi ngủ

Bạn lấy một chiếc gối tròn, không quá cao, sau đó nằm ngửa và kê gối xuống ngay dưới đầu gối có thể giúp giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng chân của bạn thẳng, tránh kê gối quá cao hoặc quá thấp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu trong cơ thể.

Tư thế này sẽ giúp phụ nữ thấy thoải mái hơn vì nó khiến trọng lượng cơ thể được phân tán đều, ít áp lực tới vùng xương chậu hơn. Chưa kể nằm ngửa cũng hạn chế tình trạng đau lưng, chân, cơ tay và bụng.

Nếu không có gối phù hợp, bạn có thể cuộn khăn lông hoặc bất kỳ miếng vải nào cũng được. Trong vài phút, bạn sẽ cảm thấy các cơ được thư giãn và tinh thần thoải mái.

Ngủ trong “tư thế trẻ em”

 Tư thế này giống với tư thế bào thai nhưng bạn chỉ hơi gập về phía trước

Tư thế này giống với tư thế bào thai nhưng bạn chỉ hơi gập về phía trước

Nghe qua có vẻ hơi khó hiểu tuy nhiên tư thế này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giảm bớt cảm giác đau đầu trong kỳ kinh nguyệt. Trên thực tế, tư thế trẻ em đã được ứng dụng rất nhiều trong các bài tập yoga và cho thấy hiệu quả làm giảm đau bụng kinh đáng kể. 

Đây được xem là cách hiệu quả giúp giảm nhanh tình trạng đau bụng kinh, bởi nó giải phóng năng lượng và áp lực từ lưng dưới. Chị em nên thử tư thế này tại nhà và thực hiện thường xuyên khi đến kỳ kinh.

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ cải thiện đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

 

Hiện nay, xu hướng giảm đau bụng kinh được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng cho tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận những giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - Đã được nghiên cứu tại nhiều nơi trên thế giới chứng minh giúp lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế khả năng xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung, từ đó giúp tăng cường sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần thảo dược hỗ trợ lưu thông khí huyết như sài hồ bắc, hương phụ, nga truật, đương quy, đan sâm,… Nhờ các thành phần tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - Nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn người bệnh tin dùng.

Để chủ động ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine mỗi ngày.

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông

Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng,...

Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 01303/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn An (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa