Hà Nội lên phương án phát triển du lịch sau dịch

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm, một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến Hà Nội.

Hà Nội cho phép hơn 300 điểm được đỗ xe dưới lòng đường

5 điểm du lịch gần Hà Nội cho chuyến du ngoạn ngày thu

Hà Nội cần cảnh giác cao độ dịch COVID-19 trong 14 ngày sau Tết

Mưa phùn nhiều ngày, chất lượng không khí Hà Nội tốt lên

Sau những ngày tháng ảm đạm vì COVID-19, ngành du lịch cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang nỗ lực trở lại. Đẩy mạnh phát triển du lịch trong hoàn cảnh mới, khi mà mối lo về dịch COVID-19 chưa thể nói đã hết, là điều không hề đơn giản và cần phải có những phương án cụ thể, phù hợp.

Sở Du lịch Hà Nội mới đây đã chỉ rõ rằng việc phát triển du lịch trở lại ở Thủ đô đang là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên vừa phát triển du lịch, vừa phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Sở yêu cầu các đơn vị phải thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và thành phố.

Đồng thời tích cực phổ biến, tuyên truyền tới du khách và người lao động các biện pháp phòng, chống dịch, như: Tuân thủ các biện pháp theo thông điệp "5K", đẩy mạnh khai báo y tế bằng mã QR Code và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone, thực hiện đo thân nhiệt, bố trí dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, phương tiện phục vụ khách du lịch...

Bên cạnh đó, các khu, điểm tham quan du lịch cũng cần chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành điều phối các đoàn khách tham quan, hạn chế tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách du lịch.

Riêng đối với các đơn vị lữ hành, vận chuyển khách du lịch, các hướng dẫn viên du lịch, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu, tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đi - đến vùng dịch; thông báo kịp thời các trường hợp khách có biểu hiện mắc bệnh và hành trình di chuyển của các đoàn khách đi - đến từ vùng có dịch với cơ sở y tế địa phương.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, phải nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế, rà soát và cung cấp thông tin những người đi - đến từ vùng có dịch cho y tế địa phương.

Ngoài ra, những cơ sở lưu trú du lịch đã được thành phố phê duyệt làm khu cách ly tập trung có thu phí phải thường xuyên giám sát đội ngũ cán bộ, nhân viên; theo dõi, giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly, không để lây lan ra cộng đồng.

Nguyên Hương H+ (Theo Suckhoedoisong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn