Hà Nội qua đỉnh dịch, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 đạt khoảng 85%

Số mắc COVID-19 ghi nhận trong ngày 25/3 giảm mạnh với 108.979 ca

Hậu COVID-19 ảnh hưởng đến phong độ của quý ông thế nào?

Các đoàn dự SEA Games 31 phải đáp ứng đủ yêu cầu phòng dịch COVID-19

Giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử sẽ phù hợp với chuẩn quốc tế

4 tỉnh miền Bắc đăng ký bổ sung gần 120.000 F0

bantin25

Theo bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 tiếp tục giảm mạnh, ngày 25/3 ghi nhận thêm 108.979 ca. 

Theo TTXVN, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương nhận định, thành phố đã bước qua đỉnh dịch. Tuy nhiên, không được phép chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới. Với tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 của thành phố đạt khoảng 85%, Sở Y tế cần đôn đốc các địa phương rà soát các trường hợp chưa tiêm để hoàn thành tiến độ trong thời gian sớm nhất.

Theo VOV, Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, phần đông các ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh có liên quan đến lĩnh vực trường học. Qua đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh ở cấp độ 4, có 7/9 đơn vị cấp huyện là “vùng đỏ”, 2 đơn vị còn lại là “vùng cam”.

Để tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà, các địa phương trong tỉnh Sơn La đã thành lập thêm nhiều trạm y tế lưu động và bổ sung các điểm cấp phát thuốc.

Theo Zing, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn biện pháp y tế với F1 đi làm, đi học. Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay việc F1 đi học chỉ áp dụng cho học sinh từ trên 12 tuổi. Với học sinh tiểu học, F1 vẫn phải cách ly tại nhà 7 ngày, trừ trường hợp đã mắc COVID-19.

Mới đây, BVĐK Trung ương Cần Thơ lấy thành công 2 viên sỏi trọng lượng 300gr ra khỏi cơ thể bệnh nhân tiền sử có tán sỏi nội soi niệu quản trái. Cách đây 5 năm, bệnh nhân đã thực hiện kỹ thuật tán sỏi niệu quản trái qua nội soi, sau tán sỏi có đặt ống thông JJ. Trước khi ra viện, bệnh nhân đã được dặn trở lại tái khám để rút thông JJ, nhưng không đi tái khám. Các bác sĩ khuyến cáo, những người bệnh khi được điều trị ở bệnh viện cần chú ý tuân thủ lời dặn của bác sỹ và tái khám đúng hẹn, không nên chủ quan với sức khỏe của bản thân nhằm tránh các biến chứng đường tiết niệu do để ống thông quá lâu.

Trong ngày hôm nay, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam đã bàn giao các trang thiết bị y tế và vật tư phục vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 trị giá 1 triệu USD cho Việt Nam để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn