Hà Nội liên tiếp phát đi thông báo khẩn, Lâm Đồng tạm dừng nhiều hoạt động

Bản tin dịch COVID-19 ngày 7/11 của Bộ Y tế ghi nhận 7.646 ca mắc

Y tế tuần qua: Bộ Y tế yêu cầu thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng ngừa COVID-19

Nhiều tỉnh, thành ghi nhận số ca COVID-19 cộng đồng tăng

Nhiều địa phương nâng cấp độ dịch COVID-19

Thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 thể nhẹ

- Tại buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh tính đến phương án điều trị F0 nhẹ tại nhà, tập trung nguồn lực hạn chế các trường hợp nặng lên và tử vong; Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp cần xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống dịch phù hợp để vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

- Hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận tổng số 81 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 45 ca trong cộng đồng. CDC Hà Nội phát đi nhiều thông báo khẩn tìm người đến một số nhà hàng, quán ăn, bệnh viện trên địa bàn. Mới nhất là thông báo tìm người đến Nhà hàng Chèm quán (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) từ 11h ngày 1/11 đến 17h ngày 5/11. Liên quan đến nhà hàng này đã có 3 F0 được phát hiện.

Hà Nội đã thành lập 14 trạm y tế, tổ y tế lưu động tại các khu công nghiệp, khu vực cách ly, phong tỏa để chăm sóc sức khỏe người dân, đáp ứng kịch bản dịch lan rộng trên địa bàn thành phố.

- Cao Bằng ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 2 kể từ khi dịch xuất hiện ở Việt Nam, là người trở về từ TP.HCM. Qua rà soát, truy vết xác định có 21 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh này.

- Tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách, phương tiện cá nhân đường bộ, đường thủy đi/đến các địa bàn có dịch cấp 2,3,4 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (nếu có) từ 18h00 ngày 6/11. Theo đó, tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải khách nội tỉnh, liên tỉnh; Các phương tiện vận chuyển khách khác không dừng, đỗ, đón trả khách khi hành trình đi qua các địa bàn có dịch cấp 2,3 và không đến hoặc đi qua địa bàn có dịch cấp 4.

- Tỉnh Lâm Đồng có 10/12 huyện, thành phố thuộc khu vực nguy cơ trung bình, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng nếu không có những biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả và kiên quyết. Kể từ 0 giờ ngày 9/11, Lâm Đồng tiếp tục tạm dừng các hoạt động dịch vụ như: Vũ trường, quán bar, chợ đêm; Đồng thời, tạm dừng các hoạt động dịch vụ sau cho đến khi có thông báo mới: Karaoke, massage, rạp chiếu phim, internet, trò chơi điện tử.

- Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đang diễn biến hết sức phức tạp, bắt đầu ngày 7/11, người dân trên địa bàn thành phố được yêu cầu không đi ra khỏi nhà từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau.

- Theo Thanh Niên, sáng 7/11, huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn vì số ca dương tính qua test nhanh trên địa bàn này có dấu hiệu gia tăng bất thường. Các ca test nhanh dương tính hầu hết là ổ dịch gia đình (2.592 ổ dịch gia đình), 25 ổ dịch cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn đề xuất Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM hỗ trợ tăng cường truyền thông tâm lý để người dân hiểu và thực hiện được các biện pháp phòng, chống dịch, đồng ý sử dụng thuốc Molnupiravir. UBND xã, thị trấn hỗ trợ các gói an sinh, đảm bảo cho cuộc sống của các F0 cách ly tại nhà. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn