TP.HCM: Thí điểm mở hàng quán đến 22h, xe ôm công nghệ hoạt động lại

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 18/11

Lâm Đồng cách ly F1 tại nhà, Quảng Ninh kích hoạt trạm y tế lưu động

BV Nhi Trung ương tổ chức hội nghị về suy giảm miễn dịch tiên phát

Những điểm mới trong điều trị COVID-19 tại Hà Nội kể từ ngày 17/11

6 bất thường ở nách cảnh báo vấn đề sức khỏe của bạn

- Trước thực trạng nhiều địa phương tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 còn chậm, nhập liệu không đầy đủ làm ảnh hưởng đến việc cập nhật tiến độ phòng chống dịch chung của toàn quốc. Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các bí thư các tỉnh ủy, thành ủy chỉ đạo sở y tế khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, nhanh chóng đạt được tốc độ bao phủ mũi 1 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên các đối tượng từ 50 tuổi trở lên và người có bệnh nền) và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian. Theo Vtc.vn, hiện cả nước đã phân bổ 129,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, tính đến chiều ngày 17/11 cả nước mới tiêm được trên 102 triệu liều.

- Tối 17/11, một lãnh đạo ngành y tế thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 từng đi xem bóng đá tại Sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) ngày 11/11. Bệnh nhân ngồi ở dãy C, hàng số 4 từ dưới lên. Được biết, Trung tâm Y tế thị xã đã gửi các thông tin liên quan đến CDC Hà Nội, quận Nam Từ Liêm để có thông báo cụ thể, xử lý, phòng, chống dịch kịp thời.

- Ngày 17/11, Nam Định phát hiện 43 F0 mới tại huyện Hải Hậu. Trước diễn biến phức tạp của dịch, huyện này đã ra quyết định phong tỏa 20 xóm với trên 5.000 hộ; Thiết lập 6 chốt gác trên các trục đường chính, bố trí lực lượng trực 24/24h hàng ngày; 26 chốt tại các ngõ, cầu để đảm bảo nhà cách ly với nhà.

- TP. Đà Nẵng vừa thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách từ Đà Nẵng đi TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và ngược lại.  

- TP.HCM đồng ý cho phép hàng quán tại các khu vực có cấp độ dịch bệnh thấp được phép mở cửa thí điểm đến 22h, giai đoạn thí điểm là 16-30/11. Các hàng quán sẽ thực hiện thí điểm theo cấp độ dịch của từng địa bàn.

- Xe ôm công nghệ tại TP. HCM được hoạt động tối đa không quá 50% số xe của mỗi hãng. Tài xế đáp ứng điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và phải tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch 5K.

- Trong ngày 17/11, số ca F0 tại các tỉnh, thành miền Tây tiếp tục tăng rất cao. Trong đó, TP. Cần Thơ ghi nhận số ca nhiễm cao nhất từ trước đến nay với hơn 700 F0.

- Từ ngày 17/11, tỉnh Bình Phước bỏ quy định người ở vùng dịch cấp độ 2, 3 của TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

- Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ninh vừa phẫu thuật cứu sống thành công 1 bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn lao động. Ca phẫu thuật diễn ra trong 4h và truyền bổ sung hơn 4.000ml máu. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và các dẫn lưu, chức năng tim mạch hô hấp ổn định, bệnh nhân được hướng dẫn tập thở và vận động nhẹ nhàng.

 
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội