Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận người từ nơi thực hiện Chỉ thị 16

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 3/8

Khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong quý IV

500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 khi nào về đến Việt Nam?

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc, mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19

Những điều cần biết trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19

- Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, ngoại trừ vaccine của Pfizer, các đơn vị không sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna hoặc các vaccine khác để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca. Những người đã tiêm vaccine của Sinopharm, Pfizer, Moderna mũi 1 thì mũi 2 chỉ tiêm vaccine cùng loại. 

- Trước đề xuất xin tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Nano Covax của một số tỉnh, thành, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: Việc đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng cần phải đúng quy trình nghiên cứu, trước tiên thông qua Hội đồng đạo đức, sau đó sẽ tổ chức đánh giá theo đúng các tiêu chí trong đề cương. Đặc biệt, trong quá trình thử nghiệm phải đảm bảo thu thập, quản lý dữ liệu một cách khoa học, tin cậy và chính xác.

UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) đã ra quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với chợ Long Biên để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ hồi 13h ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới của UBND phường.

- Từ 0h ngày 5/8, Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND TP Hải Phòng cho phép vào thành phố).

- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, lô vaccine COVID-19 của Sinopharm đang được Bộ Y tế thẩm định nên thành phố chưa triển khai tiêm với vaccine này. Nếu đủ điều kiện, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine như đợt 5 vừa qua theo nguyên tắc tiêm miễn phí, tự nguyện cho toàn dân. 

- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đề nghị tất cả người dân trên địa bàn, khi có 2 trong số các biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác cần liên hệ ngay Trạm Y tế nơi cư trú để được hướng dẫn và lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

- UBND thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) ra thông báo hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường; Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phố Nối, Trung tâm Y tế thị xã và các phòng khám, chữa bệnh trên địa bàn thị xã dừng ngay việc thực hiện dịch vụ xét nghiệm test nhanh COVID-19 kể từ 18h ngày 2/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, các cơ sở y tế chỉ thực hiện việc xét nghiệm test nhanh cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại cơ sở. Trong trường hợp đặc biệt cần thiết muốn làm xét nghiệm test nhanh phải được sự đồng ý của Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã.

- Ngày 3/8, tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động 2 bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 với tổng quy mô 8.300 giường. Đây là sự chuẩn bị tích cực của Bình Dương trước các kịch bản dịch có thể sẽ xấu hơn. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn