Hạnh nhân có lợi cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Ăn hạnh nhân giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn

Tập thể dục - Cách đơn giản giúp kiểm soát đường huyết

Trâm mốc - Phương thuốc tự nhiên để kiểm soát đái tháo đường

Đái tháo đường ở trẻ em: Nguyên nhân vì đâu?

7 dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường type 1

Hạnh nhân là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Nó là một nguồn dồi dào của một số vitamin và khoáng chất như: Vitamin E và mangan. Hạnh nhân cũng rất giàu chất xơ, đồng, riboflavin, calci. Đây còn là một nguồn giàu protein nhất trong các loại hạt.

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc tiêu thụ 56,6gr hạnh nhân mỗi ngày có thể giúp làm giảm nồng độ glucose trong máu và giảm đề kháng insulinMột nghiên cứu khác vào năm 2010 cũng chỉ ra rằng, việc ăn hạnh nhân có thể làm tăng độ nhạy insulin ở những người bị tiền đái tháo đường.

Hạnh nhân có hàm lượng magne cao. Các nghiên cứu thực nghiệm đã phát hiện ra rằng, lượng magne trong thức ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Trong một nghiên cứu vào năm 2012, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng lượng đường trong máu cao kéo dài dài có thể khiến cơ thể bài tiết magne qua nước tiểu. Đó là lý do vì sao người bệnh đái tháo đường có nguy cơ cao bị thiếu magne.

Hạnh nhân cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này rất quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường. Theo Hiệp Hội Tim mạch Thế giới (World Heart Federation), những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Hạnh nhân có hàm lượng cao chất béo không bão hòa, rất có lợi cho sức khoẻ tim mạch của bạn. Trung bình, 28gr hạnh nhân có chứa tới 9gr chất béo không bão hòa.

Nên ăn bao nhiêu hạnh nhân mỗi ngày?

Ăn hạnh nhân thường xuyên rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Người bệnh nên ăn khoảng 28 - 56gr hạnh nhân mỗi ngày, tương đương với khoảng 23 - 45 hạt hạnh nhân mỗi ngày. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 28gr hạnh nhân có chứa khoảng 164 calorie, 6gr protein và 3,5gr chất xơ.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng TĐCare giúp giữ ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết