Hành tây trị đái tháo đường hiệu quả

Hành tây có hiệu quả trong việc dự phòng đái tháo đường

Tác dụng chữa bệnh của củ hành tây

Lạ miệng súp vịt với hành tây

"Thần dược" chống rụng tóc: Hành tây!

Hành tây: Không chỉ là đồ ăn

Hành tây (Allium cepa L.) có nguồn gốc từ vùng Trung Á, là loại củ giàu dinh dưỡng, ngoài tác dụng làm thực phẩm, còn được dùng làm thuốc trị bệnh.

Tại một số quốc gia Âu Mỹ, hành tây được tôn vinh là thực phẩm chức năng tự nhiên, là “nữ hoàng của các loài rau củ”.

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy, hành tây chủ yếu bao gồm các hợp chất S-methylcysteine, flavonoid và quercetin. Hành tây làm giảm glucose và chất béo, cũng như giảm oxy hóa, tăng bài tiết insulin và kích thích hoạt động của enzyme chống oxy hóa.

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Khoa học Macedonia kiểm tra công dụng của hành tây trên chuột bị đái tháo đường. Việc điều trị nhắm đến các phương pháp làm hạ glucose máu và chất béo cùng với sự gia tăng insulin. Tất cả những thay đổi trong mô tế bào của chuột bị đái tháo đường đều biến mất sau khi được áp dụng điều trị bằng hành tây.

Một số món ăn, bài thuốc điều trị và dự phòng đái tháo đường:

Hành tây xào: Dùng hành tây xào chín, có tác dụng ôn trung, hạ khí, tiêu cốc, chữa đái tháo đường (Theo “Trung y dược dưỡng sinh tập túy”).

Hành tây luộc: Một củ hành tây, rửa sạch, chần qua hoặc hãm qua nước sôi, vớt ra thêm mắm muối gia vị cho vừa miệng, ăn 2 lần/ngày.

Nước ép hành tây: Có thể xoay nhuyễn một củ hành và gạn lọc lấy nước hoặc cắt nhỏ một củ hành, ngâm trong một ly nước và uống mỗi ngày. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết