Bổ sung anthocyanins cho bệnh nhân đái tháo đường type 2

Anthocyanins có nhiều trong việt quất và lý chua đen

Vì sao phụ nữ mãn kinh nên ăn quả việt quất?

Top 10 lợi ích vàng của quả việt quất

Tác dụng bất ngờ: Sống lâu hơn với thuốc điều trị đái tháo đường

Kiểm soát đường huyết sau Tết

Cỏ cũng chữa đái tháo đường

Một liều 320mg anthocyanins, tương đương với khoảng 100gr của quả việt quất tươi hoặc quả lý chua đen sẽ giúp những bệnh nhân đái tháo đường type 2 giảm đi 8% lượng cholesterol xấu LDL, giảm 23% chất béo trung tính và tăng lên 19% cholesterol tốt HDL.

Thử nghiệm được tiến hành từ phòng thí nghiệm trọng điểm Quảng Đông - Đại học Sun Yat-sen trên 58 bệnh nhân đái tháo đường type 2. Nhóm bệnh nhân dùng đủ liều 320mg anthocyanins/ngày có nhiều tiến triển về tình trạng mỡ máu hơn nhiều so với nhóm bệnh nhân dùng giả dược (thuốc tương tự như thuốc thật nhưng không có tác dụng).

Những nghiên cứu trước đó được thực hiện trên động vật như chuột cũng có cho kết quả lạc quan. "Anthocyanins có khả năng cải thiện tình trạng trao đổi chất ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường hoặc hội chứng rối loạn chuyển hoá", các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Không chỉ có vậy, những người sử dụng anthocyanins còn có quá trình lão hoá chậm hơn so với những người còn lại do một loạt các chất chống oxy hoá đi kèm như: 8-iso-Prostaglandin F2 alpha, acid 13-hydroxyoctadecadienoic (13-HODE) và một số loại protein chống lão hoá khác.

Không có một trường hợp nào bị tác dụng phụ trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cho biết, anthocyanins là hoàn toàn an toàn đối với con người. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất