Lạ miệng với thịt ba chỉ kho coca

Thay vì làm những món ăn quen thuộc, các chị em hãy cùng vào bếp để trổ tài nấu ăn cho gia đình với món ăn cực lạ miệng và hấp dẫn thịt ba chỉ kho coca nhé.

Tôm khô rim thịt ba chỉ làm ai cũng thèm cơm nhà

Thịt ba chỉ chiên muối ớt Tây Ninh

Món ngon đầu tuần: Cá bạc má hấp sả

Món ngon đầu tuần: Cá bạc má hấp sả

Thịt bò xào đậu rồng: Món ăn ngon miệng giàu calci

Hôm nay Health+ xin gửi đến bạn đọc một món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ khá mới mẻ độc đáo và thơm ngon đó là món ba chỉ kho coca. Với món ăn này sẽ giúp cho bữa cơm gia đình trở nên ấn tượng và phong phú hơn.

Hãy cùng Health+  khám phá cách kho thịt với coca thơm ngon này nhé:

Nguyên liệu:

- 300gr thịt ba chỉ:  Nếu bạn mua được thịt ba chỉ có thêm chút sụn nữa thì sẽ rất ngon

- 1 lon nước ngọt Coca hay Pepsi

- 1 muỗng canh dầu màu điều

- Hành tím, tỏi, hành lá

- 1 bông hoa hồi, 1 thanh quế

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 2 đốt ngón tay. Tỏi và hành tím băm nhỏ. Ướp thịt với ít ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cafe tiêu xay, tỏi băm, hành tím băm, hành lá xắt khúc, 2 thìa cafe nước mắm và một ít dầu điều, để thịt ướp đều gia vị trong khoảng 15 - 30 phút.

Bước 2: Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho vào 2 muỗng canh đường. Đợi cho đường ngả màu cánh gián, bạn cho thịt vào đảo nhanh tay. 

Bước 3: Khi thịt bắt đầu săn lại bạn đổ nước Coca vào, nêm lại với ít nước mắm, đường, tiêu và hạt nêm; Thả hoa hồi và quế vào cho thơm.

Bước 4: Khi thịt sôi, bạn hạ lửa nhỏ đun liu riu đến khi nước thịt sệt lại thì tắt bếp, lấy thịt ra đĩa. Trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn bằng hành lá và ớt tươi thái khúc.

Bạn có thể ăn thịt kho coca ăn cùng cơm nóng hoặc xôi trắng rất ngon. Hương vị của coca thấm vào từng miếng thịt ba chỉ tạo thành vị rất lạ miệng và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Mun Mun H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng