Thịt gà nấu đông thơm ngon cho ngày Đông

Những cô nàng bận rộn không có thời gian nấu nướng cầu kỳ, hãy cùng vào bếp làm món thịt gà nấu đông để chuẩn bị mâm cỗ tất niên cho gia đình mình nhé.

Cách làm món ăn từ thịt gà giúp chữa vô số bệnh

Ăn thịt gà tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Công thức salad thịt gà ít béo cho người ăn kiêng

“Nhất thủ, nhì vĩ” chưa hẳn đã tốt

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 700g, bạn có thể chọn thịt gà trống thiến vì thịt của chúng dai, chắc và ngon hơn.

- Bì lợn: Bạn có thể không cho nhưng thông thường người ta hay cho bì lợn để món ăn ngậy và ngon hơn.

- Nấm hương, mộc nhĩ: 100g

- Hành khô, tỏi: 100g

- Gừng: ½ củ

- Gia vị: bột canh, muối, mì chính, hạt tiêu

- Dầu ăn

Cách chế biến món Thịt gà nấu đông

Bước 1: Thịt gà sau khi mang về rửa sạch, xát muối và gừng để khử mùi tanh. Sau đó lọc lấy phần thịt, thái thành miếng vừa ăn, xương gà mang đi ninh nhừ.

Bước 2: Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch và ngâm với nước cho nở. Sau đó cắt chân và thái mộc nhĩ thành dạng sợi, nấm hương để nguyên cả cái.

Bước 3: Cho thịt gà vào nồi xào qua khoảng 10p cho ngấm gia vị, rồi đổ mộc nhĩ và nấm hương vào, cho thêm chút hạt tiêu và muối xào khoảng 5p. Sau đó đổ nước vào cho khoảng nước xâm xấp thịt rồi đun sôi, nên sử dụng nồi áp suất để ninh gà trong khoảng 20p. Bạn nên chú ý là chỉ nên bỏ mộc nhĩ, nấm hương vào khi thịt gà đã mềm nhé vì bỏ sớm quá nấm hương và mộc nhĩ sẽ nhừ quá, không còn mùi thơm và ăn cũng không được ngon.

Bước 4: Gà chín, đổ ra bát đựng cho nguội và cho vào tủ lạnh để gà đông lại. Kèm với đĩa thịt nấu đông không thể thiếu ít dưa hành sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Món thịt đông khi lấy thịt ra không bị vỡ, có thể dùng kéo cắt miếng. Phần thịt gà và nấm hương mềm nhừ, ngấm gia vị, mộc nhĩ giòn sật sật, phần đông trong mát mềm mại vô cùng hấp dẫn. Không chỉ ngon miệng, món ăn này cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt tiết kiệm thời gian nấu nướng cho những người bận rộn.

Với món thịt nấu đông bạn có thể ăn kèm với dưa hành sẽ giúp tăng hương vị cho món ăn. Chúc bạn thành công với món thịt gà nấu đông nhé!


Mun Mun H+ (Tổng hợp/Ảnh: Savourydays)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng