Hạt cỏ cà ri tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Hạt cỏ cà ri mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

5 lý do phổ biến khiến trẻ bị đái tháo đường

Những dấu hiệu của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ trên 40 tuổi

Rượu ảnh hưởng đến chức năng gan của người bệnh đái tháo đường thế nào?

Đái tháo đường làm tăng nguy cơ hiếm muộn?

Hạt cỏ cà ri và bệnh đái tháo đường

Hạt cỏ cà ri có chứa nhiều chất xơ và các hóa chất khác có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, hấp thụ carbohydrate và đường trong cơ thể. Hạt cỏ cà ri cũng có thể giúp cải thiện cách cơ thể sử dụng đường và tăng khả năng sản xuất insulin của cơ thể. Một số nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, việc sử dụng hạt cỏ cà ri có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Một nghiên cứu cho thấy rằng, sử dụng 10gr hạt cỏ cà ri ngâm trong nước nóng mỗi ngày có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. 

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, ăn các loại bánh nướng được làm từ bột hạt cỏ cà ri có thể làm giảm kháng insulin ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. 

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng, dùng hạt cỏ cà ri mỗi ngày, liên tục trong vài tuần giúp cải thiện đáng kề lượng đường trong máu.

Hạt cỏ cà ri giúp giảm lượng đường trong máu

Những nguy cơ khi sử dụng hạt cỏ cà ri?

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Bên cạnh những lợi ích nêu trên thì việc sử dụng hạt cỏ cà ri cũng có thể tiềm ẩn những tác dụng phụ như bệnh thần kinh ngoại vi. Điều này có thể khiến bạn mất cảm giác ở các dây thần kinh hoặc khiến cơ bắp suy yếu.

Ngoài ra, sử dụng quá nhiều hạt cỏ cà ri cũng có thể gây ra mùi cơ thể khó chịu. Nguyên nhân khiến cơ thể có mùi khi sử dụng hạt cỏ cà ri là do hóa chất dimethylpyrazine có trong loại hạt này. Cỏ cà ri cũng có thể gây ra một số phản ứng dị ứng.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định bổ sung hạt cỏ cà ri vào chế độ ăn uống của mình. Chất xơ trong hạt cỏ cà ri cũng có thể làm cho khả năng hấp thụ các loại thuốc uống của cơ thể bị suy giảm. Do đó, bạn không nên ăn hạt cỏ cà ri trong vòng vài giờ sau khi uống thuốc.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng