Hơn 3.000 liều vaccine hết sạch sau 3 phút đăng ký online

Người dân chưa kịp đăng ký thì đã hết vaccine 5 trong 1

Hy hữu: Vỡ đường ống nước nên chưa được đăng ký tiêm vaccine?

Vụ vaccine: Phụ huynh than đăng ký online khổ như xếp hàng?

Nóng: Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 tại Trung tâm YTDP Hà Nội

Sau Hà Nội, đến lượt TP.HCM "sốt xình xịch" vì vaccine

Rất nhiều phụ huynh đặt ra câu hỏi tại sao họ liên tục truy cập mà không thể vào được website mà trung tâm lại thông báo hết 3.200 liều vaccine nhanh như vậy. Nhiều người cho biết, cả gia đình chia nhau canh để đăng ký tiêm chủng cho con nhưng chẳng biết thế nào vì mạng treo còn đăng ký được thì thông báo hết số.

3.200 liều vaccine tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội hết chỉ trong vòng hơn 3 phút?

Thực tế là vậy, tuy nhiên TS. Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội khẳng định, sáng nay đúng 9h, hệ thống đăng ký tiêm chủng trực tuyến đã được mở ra và không có chuyện trục trặc hay nghẽn mạng, mặc dù có rất đông người vào đăng ký. "Do số lượng người đăng ký đông, chỉ trong vòng hơn 3 phút số lượng 3.200 liều vaccine đã được đăng ký hết và chúng tôi hẹn ngày tiêm trực tiếp đối với những người đã đăng ký thành công”, ông Cảm cho biết.

Tương tự Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, website của Phòng tiêm chủng 131 Lò Đúc (thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), Phòng tiêm Polyvac (Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất vaccine và sinh phẩm Y tế) cũng đồng loạt báo lỗi sau ít phút "mở cửa".

Các website của các điểm tiêm chủng khác cũng không thể truy cập

Như vậy, thời điểm hiện tại, 3 điểm tiêm có số lượng vaccine 5 trong 1 Pentaxim nhiều nhất tại Hà Nội vẫn đang báo lỗi và không thể truy cập được.

Trước đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội và một số điểm tiêm khác tại Hà Nội đã thông tin, hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến chính thức hoạt động từ 9h00 ngày 29/12.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn