Gần như mù mắt vì kính áp tròng

Lucy Garrod suýt mù mắt vì kính áp tròng

Nguy hiểm khi dùng sai kính áp tròng

Bị vi khuẩn ăn nhãn cầu vì không vệ sinh kính áp tròng

Kính áp tròng giúp nhìn được trong bóng tối

Đưa thuốc vào kính áp tròng trị tăng nhãn áp

Lucy Garrod, 27 tuổi, là một nữ nhiếp ảnh người Anh. Cô đeo kính áp tròng từ khi cô mới chỉ có 15 tuổi và không có vấn đề gì cho đến một buổi sáng gần đây, cô thức dậy với một bên mắt bị sưng to và mất thị lực.

Bác sỹ riêng của Lucy khuyên cô nên dùng thuốc nhỏ mắt nhưng tình trạng của cô không hề thuyên giảm.

Sau khi khám tại bệnh viện, các bác sỹ ở đây chẩn đoán cô bị kính áp tròng mài mòn giác mạc. Vết loét do nhiễm trùng đã bị lan rộng trên giác mạc đặt cô vào nguy cơ bị mù cao.

Lucy phải điều trị 1 tuần tại bệnh viện. Sau khi xuất viện cô phải học cách dùng mắt trái chụp ảnh để hoàn thành chương trình năm cuối đại học. May mắn thay ca phẫu thuật bằng laser sau này đã giúp cô phục hồi thị lực.

Trầy xước giác mạc thường xảy ra do dụi mắt, dị vật lạc vào mắt hay mắc các chứng bệnh đau mắt hột, nhiễm vi khuẩn. Dấu hiệu bị trầy xước giác mạc bao gồm đau đớn, ngứa, sưng to do bị tổn thương đến các dây thần kinh ở vị trí này.

TS.BS Adam Clarin - Chuyên gia nhãn khoa cho biết, người sử dụng kính áp tròng cần phải thay đổi kính hàng ngày và tháo ra trước khi đi ngủ. Mỗi ngày, có rất nhiều người bị nhiễm trùng, biến chứng hay viêm loét và có thể dẫn đến mù vì sử dụng kính áp tròng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt