Chốt danh sách ĐT Việt Nam, sẵn sàng cho VCK Asian Cup 2023

ĐT Việt Nam chốt danh sách 26 cầu thủ - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam 1-2 Kyrgyzstan: Thua đôi khi cũng tốt

HLV Troussier tạm yên tâm về lực lượng

ĐT Việt Nam mất hàng loạt sao số trước thềm Asian Cup 2023

4 cầu thủ phải nói lời chi tay ĐT Việt Nam là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Ngoại trừ Việt Hưng, 3 cái tên còn lại phải về nước gần như đã được dự đoán từ trước khi đều là các gương mặt trẻ và không có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí với phần còn lại.

Với phong độ khá ấn tượng và tầm ảnh hưởng lớn ở CLB Hải Phòng, Triệu Việt Hưng được đánh giá rất cao cho cơ hội dự VCK Asian Cup 2023. Cựu tiền vệ của HAGL này có kỹ thuật cá nhân ấn tượng, khả năng cầm bóng, gây đột biến và chuyền bóng cũng rất hay. Tuy nhiên có lẽ HLV Troussier cần nhiều hơn thế ở một tiền vệ và Việt Hưng cần cho thấy sự đa năng hơn nữa để có thể cạnh tranh được với các đồng nghiệp trên ĐTQG.

Quyết định loại Triệu Việt Hưng của HLV Troussier có thể xem là một bất ngờ - Ảnh: VFF

Quyết định loại Triệu Việt Hưng của HLV Troussier có thể xem là một bất ngờ - Ảnh: VFF

Tiếc cho Việt Hưng nhưng cơ hội vẫn còn rất nhiều ở phía trước. Ngay sau VCK Asia Cup 2023 này, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chinh chiến ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Chỉ cần hoàn thiện bản thân hơn nữa, việc Việt Hưng trở lại và có được chỗ đứng ở ĐT Việt Nam là không có gì đáng ngạc nhiên.

Cũng trong tối 11/1, ĐT Việt Nam đã chính thức chốt số áo cho các tuyển thủ. Có một số sự thay đổi đáng chú ý với việc Tuấn Hải khoác áo số 10. Số áo 18 thường mặc của tiền đạo này được trao lại cho tân binh Hai Long. Đồng đội của Tuấn Hải và Hai Long tại Hà Nội FC là Văn Trường được trao số 14, số áo luôn thuộc về tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, người không thể góp mặt tại giải đấu này vì chấn thương.

Nguyễn Filip nhận được rất nhiều sự kỳ vọng - Ảnh: CAND

Nguyễn Filip nhận được rất nhiều sự kỳ vọng - Ảnh: CAND

Ở vị trí thủ môn, áo số 1 được trao cho tân binh Nguyễn Filip. Thủ thành của CLB Công an Hà Nội này được kỳ vọng lớn sẽ thay thế xứng đáng cho Đăng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, số áo 23 của Văn Lâm được trao lại cho thủ môn trẻ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG là Nguyễn Văn Việt.

Trở lại với ĐT Việt Nam, chiều tối 11/1, đội tiếp tục có buổi tập chiến thuật nữa. Ở buổi tập này, HLV Troussier đã yêu cầu các học trò cầm bóng và chơi bóng một cách chủ động hơn nữa. Đây sẽ là lối chơi chủ đạo của đội ở VCK Asian Cup 2023 tới đây thay vì trở lại với lối chơi phòng ngự như thời HLV Park Hang-seo. Đích thân ông Troussier vào sân rèn rũa và sửa lỗi cho học trò cũng như chỉ đạo từng miếng phối hợp cả trong tấn công và phòng ngự nhằm gia tăng khả năng kết nối giữa các tuyến của đội.

Duy Mạnh (giữa) đã hoàn toàn bình phục bình phục chấn thương - Ảnh: VFF

Duy Mạnh (giữa) đã hoàn toàn bình phục bình phục chấn thương - Ảnh: VFF

Trước buổi tập này, HLV Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ, phân tích các ưu, nhược điểm trong lối chơi của ĐT Việt Nam và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận tổng duyệt với Kyrgyzstan hôm 9/1. Tin vui là ông đã có đủ những cầu thủ tốt nhất và sẵn sàng cho giải đấu với việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh hoàn toàn bình phục và có thể tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập chiều 11/1.

ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn 2 ngày để hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân tại VCK Asian Cup 2023 gặp ĐT Nhật Bản diễn ra vào ngày 14/1 tới đây. 5 ngày sau đó, đội sẽ bước vào trận đấu quyết định gặp đối thủ quen mặt là ĐT Indonesia (19/1). Ở lượt trận cuối của vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Iraq (24/1).

Danh sách chính thức và số áo tuyển thủ Việt Nam dự VCK AFC Asian Cup 2023

Untitled-1
 

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe