Sau 8 tháng chuẩn bị, ĐT Việt Nam sẽ chứng tỏ mình ở trận đấu với Philippines

ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Philippines khi phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo - Ảnh: VFF

Hàng công ĐT Việt Nam: Chỉ mình Tuấn Hải xuất sắc là không đủ

ĐT Việt Nam: Thua để thay đổi và để thắng

ĐT Việt Nam thua đậm ĐT Hàn Quốc: Vẫn có lãi

ĐT Việt Nam thua Trung Quốc: Hợp lý thôi

Nói là thách thức đầu tiên bởi cả 6 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam từ khi HLV Troussier lên nắm quyền đều là các trận giao hữu. Trận đấu với ĐT Philippines tối mai mới là trận đấu chính thức và dĩ nhiên đó sẽ là lúc HLV người Pháp phải thực sự cho thấy tài cầm quân của mình.

Với HLV Troussier, đây có thể xem vừa là cơ hội để ông có được một trận thắng, vừa là thách thức không nhỏ về tinh thần bởi lẽ ai cũng biết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn đòi hỏi rất cao ở ĐTQG. Với họ, chỉ có chiến thắng mới có thể hài lòng, nhất là khi đối thủ chỉ là đội bóng trong khu vực, thậm chí còn bị đánh giá dưới cơ dù được chơi trên sân nhà.

Ở buổi họp báo trước trận đấu với Philippines vừa diễn ra trưa nay, HLV Troussier tỏ ra rất tự tin khi chia sẻ: “Chúng tôi rất háo hức dù biết trận ngày mai sẽ khó khăn, đó không chỉ là trận mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup mà còn là kết quả của 8 tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Cả đội đã làm việc chăm chỉ và cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Qua trải nghiệm trên sân tập và 6 trận giao hữu, tôi tin ĐT Việt Nam đã sẵn sàng. Cả đội đều muốn cống hiến những gì tốt nhất".

Trận đấu gặp ĐT Philippines được dự đoán sẽ rất khó khăn với ĐT Việt Nam khi chúng ta vừa phải làm khách, lại vừa phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo vốn không quen thuộc. Bên cạnh đó, đối thủ còn sở hữu cho mình dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng từ châu Âu như: Neil Etheridge, Santiago Rublico, Daisuke Sato, Simone Rota hay tiền vệ Stephan Schröck.

HLV Troussier đánh giá cao đối thủ khi cho biết: “Trong lần đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam đã thắng Philippines 1-0. Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ cách chơi và thực lực của họ. Chúng tôi dành thời gian xem lại trận giao hữu trước AFF Cup 2022 và trận đấu ở vòng bảng SEA Games 31. Philippines luôn là một đối thủ khó chịu, đặc biệt trận giao hữu năm 2022 định đoạt bằng tình huống phản lưới nhà”.

HLV Troussier tự tin sẽ cùng học trò có được một trận đấu thật sự tốt - Ảnh: VFF

HLV Troussier tự tin sẽ cùng học trò có được một trận đấu thật sự tốt - Ảnh: VFF

Trong khi đó về phía ĐT Việt Nam, HLV Troussier thừa nhận đội đang có những bước chuyển về mặt con người, cách chơi và đang cố gắng tạo nên một tập thể mới mẻ, trẻ trung và có tinh thần chiến đấu cao. Ông cho biết: “Áp lực là điều cần thiết và chúng tôi cũng như các cầu thủ đã gánh vác điều đó trong 8 tháng qua. Chúng tôi cố gắng để các cầu thủ quen với áp lực trên sân, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ phải thắng mà còn áp lực hoàn thiện đội hình, áp lực thắng theo cách chúng tôi mong muốn.

Từ thời điểm nhậm chức, tôi luôn căng thẳng trong mỗi buổi tập, mỗi lần chốt danh sách hay mỗi trận giao hữu. Nhưng đó là áp lực phổ biến trong thể thao nói chung. Philippines cũng trải qua điều đó. Luôn có kẻ thắng, người thua. Quan trọng là nỗ lực tối đa để đạt kết quả".

Sự khó khăn Philippines dành cho Việt Nam là có. Nhưng đó là quá khứ. Hiện tại cả hai đội đều có HLV mới. Lực lượng tuyển Việt Nam nếu so sánh nhanh sẽ có khác biệt so với trận giao hữu năm ngoái. Philippines cũng có sự xuất hiện nhiều gương mặt mới.

Hơn nữa trận đấu tới mang tính chất chính thức thuộc vòng loại World Cup 2026 và FIFA Days. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số. Như tại World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản… Vì thế ở trận đầu tiên chúng tôi luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả".

 

 

Ông Troussier cũng khẳng định, vòng loại World Cup 2026 không phải là mục tiêu duy nhất của bóng đá nam Việt Nam bởi song song với đó, ông còn cần phải chuẩn bị lực lượng cho các mặt trận khác như Asian Cup, U23 châu Á, SEA Games. Để thi đấu nhiều giải như vậy, đội cần một lực lượng đông đảo và có sự chuẩn bị tốt nhất và đó là lý do ông luôn tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/11 trên SVĐ Rizal Memorial. Theo những thông tin mới nhất, với sự đồng hành của Casper Việt Nam, trận đấu này sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên các trên các nền tảng website FPT Play, và được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe