Hạt mùi hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch

Hạt mùi có nhiều công dụng với sức khỏe

Hạt mùi già có tác dụng phòng sởi hay không?

Hạt mùi chữa được gì?

“Hạt mùi chỉ giúp bệnh sởi mọc nhanh hơn”

Đổ xô mua hạt mùi già để phòng bệnh sởi

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y Dược Ấn Độ, một số hợp chất được tìm thấy trong hạt mùi như linalool và borneol có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra các enzyme và các dịch tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột,… do đó giúp hỗ trợ tiêu hóa và hữu ích trong việc điều trị bệnh tiêu chảy.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt mùi rất giàu dinh dưỡng, các vitamin và các chất có khả năng kháng khuẩn cao. Vì vậy, tiêu thụ hạt mùi có thể là một trong những cách tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Ngăn ngừa bệnh răng miệng

Một nghiên cứu khác công bố trên Tạp chí các Bệnh răng miệng cho thấy, trong hạt mùi cũng chứa citronellol, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên cao giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh về răng miệng, từ đó giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh răng miệng.

Ngủ ngon

Nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Dược, Đại học Shiraz (Iran) thấy rằng hạt mùi còn chứa các loại tinh dầu có tác dụng an thần, làm dịu các giác quan của cơ thể, do đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng