Hở van tim 2 lá 3/4, huyết áp cao điều trị thế nào?

Hở van tim 2 lá, kèm theo đau ngực, khó thở cần được điều trị tích cực

Người bị hở van tim 2 lá nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Hở van tim nhẹ, tăng huyết áp bị đau đầu nên uống thuốc gì?

Bị hẹp hở van tim, sức khỏe yếu có mổ nội soi được không?

Hở van 2 lá 3 lá 3/4, suy tim độ 2 điều trị như thế nào?

Trả lời:
Chào bạn,
Hở van tim 2 lá 3 /4 đã là mức độ hở nặng bạn còn kèm theo huyết áp cao nên bạn thường xuyên gặp phải các triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt mỏi.
Với trường hợp của bạn, trước mắt cần phải kiểm soát được huyết áp bằng cách sử dụng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ, để giúp giảm bớt lượng nước dư thừa trong cơ thể, thư giãn mạch máu. Điều quan trọng là bạn phải giải quyết được ứ trệ tuần hoàn, nếu làm tốt điều này bạn sẽ giảm bớt được các triệu chứng khó thở, ho, phù, mệt mỏi.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ ăn và tập luyện. Tốt nhất bạn nên ăn giảm muối, hạn chế những thực phẩm có chứa chất béo béo như mỡ động vật, các loại thịt có màu đỏ. Vì bản thân bạn đang bị phù, nên chỉ uống nước khi khát. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê bởi những yếu tố này sẽ chỉ càng làm huyết áp của bạn tăng cao. Thay vào đó, bạn có thể tăng cường ăn nhiều rau xanh, thịt có màu trắng đặt biệt là thịt cá có chứa nhiều omega - 3 tốt cho tim mạch. Song song với chế độ ăn, bạn cần để ý hơn về cách vận động hàng ngày, tránh gắng sức, nhưng nên tập thể dục thường xuyên, nên lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, tốt nhất là nên đi bộ. 
Để giải quyết tình trạng ứ trệ tuần hoàn tốt hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những giải pháp hỗ trợ, điển hình là dùng thêm sản phẩm có chứa các chiết xuất thảo dược, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang, phù hợp cho người hẹp hở van tim, tăng huyết áp, người bị suy tim, bệnh mạch vành, giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch, từ đó giúp hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang hỗ trợ tăng cường chức năng tim
TPBVSK Ích Tâm Khang có công dụng hỗ trợ giúp giảm khó thở, phù, đau tim, đau tức ngực, xơ vữa động mạch, suy tim. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: 19A/126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội,
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi