Tại sao tăng huyết áp có thể gây suy tim?

Suy tim thường mất nhiều năm tiến triển, thường do ảnh hưởng của các bệnh tim mạch

Bị thiếu máu cơ tim và suy tim, làm sao kiểm soát bệnh tốt?

Các nguyên nhân gây phì đại cơ tim và biến chứng của bệnh

Bị bệnh mạch vành nhưng không đặt stent có được không?

Sau khi thay van tim cơ học cần lưu ý những gì?

Tăng huyết áp là yếu tố nguy cơ chính gây suy tim. Tăng huyết áp là tình trạng áp lực đẩy lên thành động mạch khi máu di chuyển trở nên quá mạnh. Áp lực cao này có thể làm tổn thương động mạch, tạo ra những vết rách nhỏ và dần dần biến thành mô sẹo, khiến cholesterol, chất béo và những chất khác dễ dàng tích tụ trong lòng động mạch. Điều này làm cho các mạch máu bị thu hẹp và cứng lại.

Ngoài ra, tăng huyết áp còn làm tăng khối lượng công việc cho trái tim. Cụ thể, khi các động mạch trở nên hẹp và kém linh hoạt, máu sẽ khó di chuyển khắp cơ thể hơn. Điều này khiến tim phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo cung cấp máu tới các cơ quan quan trọng.

 

Theo thời gian, tim sẽ dần trở nên to hơn, cơ tim dày hơn để đáp ứng nhu cầu bơm máu ngày càng tăng. Trái tim vẫn có thể bơm máu, nhưng sẽ dần hoạt động kém hiệu quả hơn. Tim càng to, khả năng hoạt động càng khó khăn hơn để đáp ứng nhu cầu oxy và dưỡng chất của cơ thể.

Đây là lý do tăng huyết áp có thể dẫn tới suy tim, với các triệu chứng như mệt mỏi mạn tính, thường xuyên thấy khó thở

Để phòng ngừa suy tim, người bệnh tăng huyết áp cần chú ý kiểm soát bệnh thật tốt bằng cách có chế độ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá, cũng như duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, vừa sức. Ngoài việc đi khám sức khỏe định kỳ, người bệnh tăng huyết áp cũng nên thường xuyên tự theo dõi huyết áp tại nhà để có kế hoạch kiểm soát bệnh tốt hơn.

Ngoài ra, để hỗ trợ phòng ngừa biến chứng suy tim do tăng huyết áp, bên cạnh việc kiểm soát huyết áp thường xuyên, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến.

Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm cholesterol, xơ vữa động mạch, tăng cường lưu thông máu đến tim, hỗ trợ cải thiện huyết áp cao, giúp giảm đau ngực, khó thở và hỗ trợ phòng ngừa suy tim hiệu quả. Nên chọn sản phẩm uy tín, có mặt  nhiều năm trên thị trường và được nhiều người dùng đánh giá hài lòng/rất hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim, từ đó giúp bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng.

Vi Bùi (Theo Heart/Webmd)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch