Cầu cơ tim là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Cầu cơ tim là một đoạn cơ tim trồi lên khỏi động mạch đưa máu tới tim

Đau tức ngực trái, khó thở khi vận động có phải thiếu máu cơ tim?

Chia sẻ cách hết đau ngực, khó thở do cầu cơ tim, suy tim

Phân biệt đau ngực do suy tim với trào ngược dạ dày thực quản

Chuyên gia lưu ý chế độ ăn, tập luyện cho người bệnh hở van tim

Cầu cơ tim là bệnh gì?

Cầu cơ tim là tình trạng một phần động mạch vành chạy lẫn xuống dưới cơ tim, thay vì chạy phía trên vùng cơ tim như bình thường. Tình trạng này còn được gọi là cầu cơ mạch vành. Cầu cơ tim thường xảy ra ở đoạn động mạch vành trái.

Trong một số trường hợp, cơ tim có thể chèn ép vào phần động mạch đi qua chúng. Điều này khiến máu khó lưu thông qua đoạn mạch này để tới nuôi cơ tim. 

Cầu cơ tim có nguy hiểm không?

 

Thông thường, cầu cơ tim không gây ra bất kỳ nguy hại hay triệu chứng nào. Tuy nhiên, khi cơ tim không nhận đủ oxy vì tình trạng này, bạn có thể gặp phải triệu chứng đau tức ngực, đặc biệt là khi vận động thể chất, hoặc khi trải qua các tình huống xúc động, căng thẳng khiến trái tim đập nhanh hơn bình thường. Ngoài ra, một số triệu chứng khác có thể bao gồm: Hụt hơi, tim đập nhanh, chóng mặt…

Dù hiếm gặp, nhưng trong một số trường hợp, cầu cơ tim có thể gây ra một số biến chứng như thiếu máu cơ tim, co thắt mạch vành, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, rối loạn nhịp tim, đau tim, thậm chí đột tử.

Cầu cơ tim có cần điều trị không?

Trong đa số trường hợp, người có cầu cơ tim không có biểu hiện gì và không cần phải điều trị. Tuổi thọ của người có cầu cơ tim nhìn chung không khác gì người bình thường và bạn hoàn toàn có thể duy trì cuộc sống lành mạnh, ổn định, tuỳ thuộc vào việc bạn có mắc các bệnh lý khác hay không. 

Tuy nhiên, nếu biểu hiện triệu chứng, bạn có thể cần điều trị bằng thuốc, hoặc phẫu thuật cắt cơ (loại bỏ cầu cơ tim), phẫu thuật bắc cầu động mạch vành (đi vòng quanh khu vực bị chặn), đặt stent... tùy theo tình trạng bệnh cụ thể. 

Để hỗ trợ điều trị bệnh cầu cơ tim hiệu quả hơn, phòng ngừa suy tim, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Bạn nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất. Ngoài ra, việc chọn sản phẩm có uy tín nhiều năm trên thị trường, được nhiều người bệnh tim mạch tin dùng, đánh giá hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng hơn. 

Vi Bùi (Theo Clevelandclinic)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch