Sau phẫu thuật sửa van tim nên chăm sóc ra sao để nhanh phục hồi?

Sau phẫu thuật sửa van tim, người bệnh cần chú ý có chế độ ăn uống phù hợp

Sau nhồi máu cơ tim có nên bổ sung thuốc bổ tim gì không?

Hở van tim 2 lá 1/4, hở van tim 3 lá 1/4 cần điều trị không?

Bị mạch vành đã đặt stent nhưng vẫn khó thở có phải tái hẹp không?

Tại sao tắc hẹp nhiều nhưng không được chỉ định đặt stent?

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn đã được xuất viện về nhà nhưng vẫn cần có người giúp đỡ liên tục trong 2 tuần đầu tiên, nhất là trong những vận động đòi hỏi gắng sức nhiều hơn. Dưới đây là một số lời khuyên về chăm sóc sau phẫu thuật hở van tim giúp bạn nhanh hồi phục sức khỏe:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Nên đa dạng, bao gồm các loại thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất; Giảm đường và mỡ, tránh các thực phẩm có chất béo chuyển hóa (trans fat).

 

- Theo dõi sức khỏe: Bạn cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mình dù đã phẫu thuật. Điều này bao gồm lắng nghe cơ thể, quan sát các triệu chứng bất thường để liên hệ bác sĩ điều trị kịp thời..

- Uống đủ nước: Bạn nên uống đủ từ 1 - 1,5 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể thải độc và duy trì sức khỏe.

- Tránh lo âu, stress: Stress có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, do đó bạn nên thực hiện các phương pháp giảm stress như tập yoga, hít thở sâu, tập thể dục, thư giãn và tránh các tác nhân gây stress để hồi phục tốt hơn.

- Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ: Cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ để đảm bảo rằng việc phục hồi diễn ra thuận lợi, cũng như tránh các vấn đề không mong muốn xảy ra.

Ngoài các lưu ý trên, bạn cũng nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược giúp tăng cường sức khỏe trái tim đã được kiểm chứng lâm sàng để giúp tim bơm máu hiệu quả, tăng cường lưu thông máu nhằm làm giảm áp lực lên van tim và kéo dài tuổi thọ cho van tim.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị