Hoàng Đức chốt xuống hạng Nhất thi đấu

Hoàng Đức đã quyết định chuyển xuống hạng Nhất đầu quân cho Phù Đổng Ninh Bình

HAGL và Thép Xanh Nam Định: Hai mảng màu đối lập

V.League 2024/25: Mùa Việt kiều!

Nghịch lý chỉ có ở bóng đá Việt Nam

Hoàng Đức sẽ bùng nổ trở lại nhờ Quả Bóng vàng

Kể từ khi có tên là giải hạng Nhất cho đến nay, đây là lần đầu tiên những biến động về lực lượng của các đội bóng dự giải đấu này nhận được nhiều sự quan tâm nhiều đến như thế từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam cho tới giới truyền thông. Sức hút lớn ấy đến từ xuất hiện của hàng loạt cầu thủ tiếng tăm mà mùa trước vẫn còn là trụ cột tại các đội bóng V.League, hay đã và đang là các tuyển thủ ĐTQG. Đó có thể xem là một cuộc di cư ồ ạt của dàn sao V.League về giải hạng Nhất, điều chưa từng có tiền lệ.

Xét về số lượng ngôi sao vẫn đang đủ trình thi đấu đỉnh cao, giải hạng Nhất Việt Nam tính đến thời điểm này có lẽ không thua kém là mấy đối với V.League. Ở mọi ví trí thi đấu, người hâm mộ đều có thể dễ dàng tìm ra những ngôi sao ở giải hạng Nhất dư sức đá ở V.League hay cạnh tranh sòng phẳng ví trí nếu được gọi lên ĐTQG. Ví dụ như V.League có Filip Nguyễn, Quang Hải, Việt Anh, Tuấn Hải… thì hạng Nhất cũng có “đối thủ xứng tầm” là Văn Lâm, Công Phượng, Ngọc Bảo hay Đinh Thanh Bình... Và mới nhất, thêm một cái tên đình đám vừa chính thức gia nhập “giải đấu cấp hai” của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức, ngôi sao được mọi đội bóng ở giải đấu hình chữ S phải thèm muốn.

Sau thời gian dài đàm phán và tìm các phương án giải quyết, tương lại của Quả Bóng vàng Việt Nam 2023 này cuối cùng đã chính thức được định đoạt. Anh sẽ không tiếp tục gắn bó với Thể Công-Viettel như mong muốn của người hâm mộ cùng như cầu thủ của đội bóng này. Hợp đồng hiện tại của Hoàng Đức với đội bóng áo lính vẫn còn tới tháng 1/2025, thế nhưng cầu thủ này muốn sớm tìm kiếm bến đỗ mới sau khi không có được tiếng nói chung về việc gia hạn và sẽ sớm hoàn tất thủ tục để chuyển sang thi đấu cho CLB Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất từ mùa 2024-25. Đây có thể xem là quyết định đầy bất ngờ bởi ở đẳng cấp của mình, ngôi sao sinh năm 1998 này được đánh giá là dư sức đá ở V.League và thậm chí chơi được ở cả những những giải đấu nước ngoài có trình độ cao hơn như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Hoàng Đức rời Thể Công-Viettel xuống hạng Nhất thi đấu là sự tiếc nuối lớn cho đội bóng này cũng như cho V.League - Ảnh: bongda24h

Hoàng Đức rời Thể Công-Viettel xuống hạng Nhất thi đấu là sự tiếc nuối lớn cho đội bóng này cũng như cho V.League - Ảnh: bongda24h

Trên thực tế, câu chuyện Hoàng Đức sẽ rời Thể Công-Viettel để chuyển sang đội bóng khác đã được bàn tán từ lâu rồi. Có điều người ta không hiểu tại sao BLĐ đội bóng áo lính lại không cố gắng thuyết phục ngôi sao sáng giá nhất mà họ đào tạo được trong nhiều năm qua này ký gia hạn hợp đồng mà chấp nhận mất trắng. Trong khi chính Hoàng Đức không ít lần thừa nhận anh không muốn ra đi nhưng không tìm được tiếng nói chung với đội bóng chủ quản về một hợp đồng mới. Thậm chí anh còn mong được ra nước ngoài thi đấu nếu phải rời Thể Công-Viettel thay vì chuyển sang thi đấu cho một đội bóng nào khác trong nước.

Cũng chính câu chuyện đi hay ở ấy dai dẳng ấy có thể xem là nguyên nhân lớn nhất khiến Hoàng Đức đánh mất hình ảnh khi không duy trì được phong độ đỉnh cao từ nửa cuối mùa giải trước cũng như giai đoạn đầu mùa giải 2024/25 này. Theo thống kê, sau 4 trận đầu tiên của Thể Công-Viettel mùa này, tiền vệ gốc Hải Dương dự bị 2/4 trận và vẫn chưa ghi bàn hay có được pha kiến tạo nào. Ngay cả khi lên ĐTQG, có được những vệ tinh đẳng cấp hỗ trợ, Hoàng Đức cũng không thể hiện được nhiều như thường lệ.

Tuy nhiên cuối cùng thì câu chuyện đi đâu về đâu của Hoàng Đức cũng đã được định đoạt với quyết định chuyển xuống hạng Nhất thi đấu cho đội bóng nhà giàu Phù Đổng Ninh Bình vừa được đưa. Chưa cần biết Hoàng Đức về đội bóng mới vì vấn đề tiền bạc hay gì, nhưng điều đầu tiên mà người hâm mộ tin tưởng đó là anh sẽ sớm tìm lại mình khi vấn đề về tinh thần đã được giải quyết. Điều đó là dễ hiểu bởi về với Phù Đổng Ninh Bình, tiền vệ này sẽ không lạc lõng khi anh sẽ được thi đấu cùng hàng loạt đồng đội trên ĐTQG cũng mới về đầu quân như thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền đạo Đinh Thanh Bình, hậu vệ Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, hay trung vệ Hữu Tuấn và HLV Nguyễn Việt Thắng. Đó sẽ là cơ hội để Hoàng Đức khẳng định lại đẳng cấp của mình.

Người hâm mộ hy vọng Hoàng Đức sẽ sớm lấy lại những phẩm chất tốt nhất cũng như phong độ vốn có tại đội bóng mới - Ảnh: Sống đẹp

Người hâm mộ hy vọng Hoàng Đức sẽ sớm lấy lại những phẩm chất tốt nhất cũng như phong độ vốn có tại đội bóng mới - Ảnh: Sống đẹp

Được biết sau đợt FIFA Days tháng 10, nhân sự hiện tại của Phù Đổng Ninh Bình sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Trẻ TP.HCM đổi chỗ cho HLV Nguyễn Việt Thắng và các ngôi sao kể trên cũng như dàn cầu thủ sẵn có của Trẻ TP.HCM. Hoàng Đức cũng sẽ sớm gia nhập đội bóng này để chuẩn bị cho mùa bóng mới sắp diễn ra. Mục tiêu cao nhất của Phù Đổng Ninh Bình sau khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao lớn là giành vé lên V.League mùa tới và đưa bóng đá Ninh Bình trở lại trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Với cá nhân Hoàng Đức, đây có lẽ là bước đi khiến nhiều người hâm mộ anh thất vọng. Nhưng hy vọng rằng quãng thời gian sa sút phong độ, anh sẽ sớm có được sự hứng khởi và tìm lại năng lượng thi đấu cũng như những phẩm chất tuyệt vời nhất của mình cùng đội bóng mới, ở một môi trường mới. Người hâm mộ chắc chắn đều chờ ngày Hoàng Đức đưa Phù Đổng Ninh Bình lên chơi tại V.League để tiếp tục bay cao ở sân chơi số 1 Việt Nam này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe