Tối nay ăn gì: Pha một cốc ca cao trứng cho tối ngày Đông thêm ấm

Cacao trứng nóng luôn được coi là thức uống dinh dưỡng thơm ngậy của ngày Đông.

Tối nay ăn gì: Thử làm xíu mại trứng muối cho bữa tối đậm đà

6 thực phẩm giúp bạn ngủ sâu giấc hàng đêm

Vì sao tôi hay bị đau vùng thắt lưng?

Tối nay ăn gì: Một ly nước ép trái cây xanh giúp giảm huyết áp

Vào ngày Đông mưa lạnh bạn muốn làm gì? Nằm ngủ lười trên chiếc giường đệm ấm áp, nghe những bản nhạc du dương cho thư thái tinh thần, hay là muốn dậy sớm một chút, hái mấy bông hoa hé nở ngoài ban công, cắm vào chiếc lọ xinh xinh trên bàn, rồi thong thả ngồi bên cạnh để thưởng thức một ấm trà thơm, một miếng bánh gato dịu ngọt hay một cốc ca cao trứng nóng… Cách nào thì cũng sẽ giúp cho bạn khởi đầu hay kết thúc một ngày thật dễ chịu và sảng khoái. 
Bếp Health+ mách bạn nên pha cho mình một ly ca cao trứng nóng thơm ngậy.
Muốn có một tách cacao trứng nóng, bạn chỉ cần mấy nguyên liệu đơn giản như sau:
- Trứng gà tươi: 2 quả.
- Bột cacao nguyên chất (không đường): 2-3 thìa.
- Đường kính (hoăc sữa bột nguyên kem): 2 thìa.
- Mật ong rừng: 1 thìa.
Cách làm:
Trứng nên chọn trứng gà ta, tươi mới (vỏ ngoài của trứng còn thấy một lớp phấn trắng phủ nhẹ). Rửa sạch trứng, lau khô bên ngoài, rồi đập trứng vào bát, tách lấy lòng đỏ cho vào 1 cốc cao thành.
Đổ 1 thìa mật ong vào cốc trứng, dùng que đánh trứng đánh kỹ cho đến khi toàn bộ phần lòng đỏ trứng chuyển sang màu vàng nhạt, bông cứng lên mới dừng lại. Với cách làm này, chắc chắn phần trứng của bạn sẽ rất thơm ngậy và hoàn toàn không có mùi tanh.
Lấy tách lớn (loại dùng để pha trà hoặc cà phê), cho 2-3 thìa bột cacao nguyên chất và 2 thìa đường vào trộn đều. Đun nước thật sôi, rót một ít vào tách, khuấy đều cho tan bột cacao và đường, sau đó lại cho thêm nước sôi nữa lên khoảng 2/3 tách, khuấy tiếp. Nếu bạn không muốn dùng đường kính thì có thể thay thế bằng sữa bột nguyên kem.
Đổ phần lòng đỏ trứng mật ong đã đánh bông vào tách cacao, trên cùng rắc một chút bột cacao nguyên chất là hoàn thành xong.
Và bây giờ việc còn lại của bạn là thưởng thức ngay tách cacao trứng khi còn đang nóng hổi. Nếu muốn, bạn còn có thể chấm miếng bánh mỳ nướng vào tách và ăn xem, rất ấn tượng vì lạ miệng đó.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng