Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TP.HCM

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 - Ảnh: Hội Nhà báo Việt Nam.

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội báo toàn quốc 2023

Ngắm gian trưng bày của Tạp chí Sức khỏe+ tại Hội Báo toàn quốc năm 2023

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023: Văn hoá - sáng tạo là điểm nhấn

Chùm ảnh ấn tượng ngày Hội Báo toàn quốc 2022

Sáng nay (15/3), Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh, đây là ngày hội lớn của báo giới và công chúng cả nước, là hoạt động chào mừng thành tựu đổi mới và phát triển của đất nước và TP.HCM.

Hội Báo toàn quốc 2024 có phương thức tổ chức mới, với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn, đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp hội nhà báo tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Song song hệ thống các gian trưng bày cho thấy bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại, là gian trưng bày chuyên đề “Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925-2024: 99 chuyện nghề”. Đây là câu chuyện lịch sử 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam, với những câu chuyện cống hiến và hy sinh, lao động và sáng tạo của các thế hệ người làm báo - chiến sĩ.

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2024

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2024

"Các gian trưng bày cho thấy bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại" - ông Lê Quốc Minh nhận định.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thông tin, Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao. Hội Báo năm nay cũng lần đầu tổ chức Diễn đàn Báo chí toàn quốc với 10 phiên thảo luận về các chủ đề trọng yếu, có tính cấp bách của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số.

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước, cùng các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín; sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh và tác động đa chiều đến các cơ quan báo chí, các nhà báo, hội viên trong cả nước.

Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Hội Báo toàn quốc 2024 là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới Kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025). 

"Phát huy truyền thống 99 năm, báo chí cần tích cực chuyển đổi số mạnh mẽ, quan tâm nghiên cứu xu hướng truyền thông hiện đại, các tác phẩm phải đảm bảo tính trung thực, khách quan. Báo chí vừa phải nghiên cứu lý luận, vừa phải bám sát thực tiễn. Báo chí là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, tuyên truyền những đường lối chính sách của Đảng đến nhân dân. Đồng thời, hướng dẫn nhân tham gia tham gia vào các hoạt động thảo luận", ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng mong muốn, mỗi người làm báo phải luôn tự ý thức học tập, nghiên cứu, tự rèn mình để có bản lĩnh chính trị, nền tảng văn hóa, kỹ năng công nghệ và tinh thần tận hiến, nhân văn vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì sự phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam Lê Quốc Minh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Hội báo toàn quốc 2024

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam Lê Quốc Minh cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày tại Hội báo toàn quốc 2024

Theo BTC, Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hơn 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có gần 300 cơ quan báo chí, và các các Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Trong khuôn khổ Hội Báo, BTC sẽ bình chọn và trao giải Giải Gian trưng bày xuất sắc; Giải Bìa báo Tết ấn tượng; Giải Chương trình phát thanh Tết ấn tượng; Giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng; Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Giải báo chí dành cho phóng sự xuất sắc về Hội Báo toàn quốc 2024.

Hội Báo cũng có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Ảnh: Sức khỏe+

Hội Báo cũng có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Ảnh: Sức khỏe+

Bên cạnh các hoạt động trưng bày báo chí, các thảo luận nghiệp vụ, Hội Báo toàn quốc 2024 còn mang đến cho công chúng những chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, trao các Giải thưởng báo chí Xuân, Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận.

Năm nay Hội Báo cũng có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP (những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch có nguồn gốc địa phương, có thương hiệu, mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương) đến từ 50 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho thấy sức hút và vai trò của truyền thông - báo chí trong thúc đẩy kinh tế khu vực.

 
Hiệp Nguyễn (Ảnh: Hội Nhà báo Việt Nam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn