Nhịp tim hơi chậm nên đi khám ở đâu?

Người mắc nhịp tim chậm thường bị chóng mặt, khó thở...

Nhịp tim chậm có nguy hiểm hay không?

Nguy cơ từ rối loạn nhịp tim chậm

Rối loạn nhịp tim - Chớ coi thường!

Rối loạn nhịp nhanh - Câu chuyện về căn bệnh "giả vờ"

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi đi khám sức khỏe định kỳ theo cơ quan ở Melatec đợt vừa rồi và có được bác sỹ nói rằng: Nhịp tim của tôi hơi chậm, tôi nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa tim mạch để được tư vấn và điều trị nếu có bệnh. Tôi có nên lo lắng về tình trạng nhịp tim chậm của mình? Tôi nên đi khám ở đâu? (Bình Nguyên)
Trả lời:
Chào bạn, 
Nhịp tim chậm là tình trạng nhịp tim của bạn đập chậm so với nhịp tim bình thường. Nhịp tim thường giữa 60 và 100 lần một phút ở người lớn. Nếu nhịp tim chậm, nhịp tim ít hơn 60 lần một phút. Nhịp tim chậm có thể là một vấn đề nghiêm trọng nếu tim không bơm đủ máu giàu ôxy cho cơ thể. Kết quả là, có thể gặp một số biến chứng như: Chóng mặt, mệt mỏi, khó thở, đau ngực, hay ngất và đặc biệt là suy giảm trí nhớ. Tuy nhiên, đối với một số người, nhịp tim chậm không gây ra triệu chứng hoặc biến chứng. 
Nhịp tim chậm hơn 60 nhịp một phút cũng có thể được coi là bình thường đối với một số người, đặc biệt đối với người lớn trẻ tuổi và các vận động viên. Trong những trường hợp này, nhịp tim chậm không được xem là một vấn đề sức khỏe.
Quay trở lại trường hợp của bạn, bạn không nói rõ nhịp tim của bạn là bao nhiêu, có kèm theo các biểu hiện gì khác không. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, khó thở hoặc đau ngực kéo dài, bạn nên đi khám để được xác định đúng bệnh và được điều trị kịp thời.
Bạn có thể đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội, Viện Tim mạch Trung ương (tại Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM). 
Chúc bạn sức khỏe.

DS. Lê Hoa

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị