Hội Nhà báo Việt Nam bắt đầu nhiệm kỳ mới

BCH Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ mới (ảnh: Chính phủ)

Chuyên gia tư vấn: Tim đập nhanh uống thuốc gì?

Thành phố nào trên thế giới hủy sự kiện đêm Giao thừa vì COVID-19?

Đông - Tây y kết hợp điều trị hiệu quả bệnh nhân COVID-19

Tết Dương lịch 2022: Đi đâu, chơi gì ở Hà Nội?

Đại hội diễn ra sau khi đất nước đã trải qua 4 đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 gây nên những hệ lụy nghiêm trọng, đó cũng là một trong những lý do khiến đại hội được tổ chức muộn so với kế hoạch. Trong những ngày tổ chức đại hội, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp với biến thể mới Omicron nên phải thực hiện những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Đại biểu phải thực hiện 5K và xét nghiệm kháng nguyên nhanh nên cũng bị hạn chế giao lưu. Những gương mặt đồng nghiệp ẩn sau tấm khẩu trang vì thế cũng ngần ngại tay bắt mặt mừng.

Phiên chính thức Đại hội được đón nhận những lẵng hoa to tươi thắm chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Quốc hội. Theo sự phân công của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Một trong hai nội dung lớn của mỗi kỳ đại hội là kiểm điểm những công việc đã làm và xác định đường hướng cho nhiệm kỳ mới đã được thảo luận sôi nổi và nghiêm túc. Đại hội đã xác định phương châm hành động cho chặng đường mới là “Đoàn kết – Kỷ cương – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”. Cùng thảo luận vạch những khó khăn, thách thức của chặng đường mới, đội ngũ những người làm báo tập hợp dưới mái nhà chung Hội Nhà báo Việt Nam đã nhất trí thông qua nghị quyết đại hội, với tinh thần và sứ mệnh cống hiến cao cả, với truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng đã trải qua gần một thế kỷ, nỗ lực phấn đấu, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp của Đảng và Nhân dân xây dựng và phát triển đất nước hùng cường và thịnh vượng.

ong-minh-1640928688502141775615

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ mới Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc Đại hội (Ảnh Nhân dân)

Và như Chủ tịch Hội Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng”, “ Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng”, người làm báo và cơ quan báo chí phải luôn “ cố gắng trau dồi tư tưởng, nghiệp vụ và văn hóa”, “ nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và  Chính phủ; đi sâu vào quần chúng lao động”, đó chính là kim chỉ nam cho các thế hệ nhà báo và cơ quan báo chí trong quá trình tu dưỡng, phấn đấu, trưởng thành, lớn mạnh.

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác của Đại hội là bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ XI giai đoạn 2020-2025, gồm những nhà báo có phẩm chất và năng lực, có uy tín và điều kiện cũng như tâm huyết để lãnh đạo, tổ chức thực hiện  các mặt công tác Hội. Đại hội đã bầu được Ban chấp hành khóa mới gồm 52 nhà báo, với số phiếu tập trung cao. Thậm chí có những ứng cử viên đạt được số phiếu bầu quá bán cũng vẫn không trúng cử!

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội. Hai Phó Chủ tịch là nhà báo Nguyễn Đức Lợi, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN và nhà báo Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo TPHCM được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Đại hội cũng đã thông qua việc sửa đổi một số điểm trong điều lệ hoạt động Hội cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn