Hơn 5.000 trẻ được tiêm vaccine miễn phí tại điểm tiêm dịch vụ

Tiêm vaccine trong chương trình TCMR tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội

75 - 80% phụ huynh cho con tiêm vaccine miễn phí

Người dân không còn "ngại" vaccine miễn phí

Số trẻ tiêm vaccine dịch vụ chỉ bằng 8%

Nên cân nhắc khi cho trẻ tiêm vaccine dịch vụ

Cụ thể, tại Hà Nội hơn 34 điểm tiêm dịch vụ trên địa bàn thành phố đã triển khai Tiêm chủng mở rộng (TCMR) trong tiêm chủng dịch vụ với số trẻ được tiêm chủng vaccine Quinvaxem là 3.603 trẻ. Các điểm tiêm được triển khai tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế... và các điểm tiêm tại 29 Trung tâm y tế quận, huyện.

Còn tại khu vực phía Nam, các điểm tiêm chủng mở rộng tại cơ sở tiêm chủng dịch vụ cũng được tổ chức triển khai sớm tại 11 điểm tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn thành phố. Tính đến ngày 3/4, số trẻ được tiêm chủng vaccine Quinvaxem tại các điểm tiêm dịch vụ là 2.328 trẻ. Triển khai sớm nhất là điểm tiêm Viện Pasteur TP.HCM. Ngay sau đó, các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt triển khai tiêm chủng như tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM; Bệnh viện Hùng Vương; Bệnh viện Nhi đồng...

Cũng trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế cũng đã thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cở sở tiêm chủng dịch vụ không thực hiện tiêm chủng theo đúng các quy định của Bộ Y tế.

Việc thực hiện tiêm vaccine Quinvaxem trong Tiêm chủng mở rộng tại các điểm tiêm dịch vụ là quyết tâm của Bộ Y tế để tăng khả năng tiếp cận của trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch để khỏi mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân nên đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine trong TCMR để đảm bảo trẻ được phòng bệnh chủ động và kịp thời.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn